TPIPL เผย TPIPP มีแผนเสนอขายหุ้น IPO และเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯใน เม.ย.60

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 22, 2017 18:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ทีพีไอ โพลีน (TPIPL) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทราบว่า บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) (TPIPP) (บริษัทย่อยถือหุ้นร้อยละ 99.99 ซึ่งประกอบกิจการผลิตไฟฟ้า) มีแผนจะดำเนินการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) และ (TPIPP) มีควาประสงค์ที่จะนำหุ้นสามัญเพิ่มทุนเข้าจดทะเบียนหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในเดือน เม.ย.60 เมื่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้แจ้งให้แบบรายการแสดงข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวสนมีผลใช้บังคับแล้ว และโดยขึ้นอยู่กับสภาวะตลาดโดยทั่วไป

ตามหนังสือฉบับ ลว.30 กันยายน 2559 ของบริษัทฯ ซึ่งได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า TPIPP มีแผนที่จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกใหม่จไนวนไม่เกิน 2,500,000,000 หุ้น (ซึ่งหุ้นส่วนดังกล่าวจำนวนไม่เกิน 125,000,000 หุ้น จะนำมาขายให้แก่ประชาชนทั่วไปเฉพาะกลุ่มซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ ที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นดังกล่าวตามสัดส่วนการถือหุ้นของตน (ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เฉพาะกลุ่มที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้น) ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เฉพาะกลุ่มที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นไม่สามารถจองซื้อเกินสิทธิที่ตนมีอยู่ได้

ทั้งนี้ จำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกใหม่ที่ TPIPP จะเสนอขายในการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (รวมถึงหุ้นที่จะเสอนให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เฉพาะกลุ่มที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้น) จะมีจำนวนไม่เกินร้อยละ 30.00 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วทั้งหมดของ TPIPP และบริษัทฯ จะยังคงมีสถานะเป็นผู้ถือหุ้นที่มีอำนาจควบคุม TPIPP โดยถือหุ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 70.00 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วทั้งหมดของ TPIPP ภายหลังจากการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก เพื่อดำเนินการดังต่อไปนี้ (1) ชำระหนี้ (2) เป็นเงินลงทุนสำหรับโครงการในอนาคต ซึ่งรวมถึงโครงการโรงไฟฟ้าต่างๆ และ (3) เป็นเงินทุนหมุนเวียน

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก รวมทั้งช่วงราคาเสนอขาย ระยะเวลาเสนอขาย และขั้นตอนการจองซื้อ จะได้มีการประกาศให้ทราบต่อไปตามระยะเวลาที่เหมาะสม

ในการเสนอจายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกนี้มี ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) และ บล.ทิสโก้ ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกับการจำหน่ายสำหรับการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก ภายในประเทศ และมี CIMB Securities (Singapore) Pte. Ltd. และ Maybank Kim Eng Securities Pte Ltd. ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกับการจัดจำหน่ายในต่างประเทศ

นักลงทุนที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกได้ในแบบรายการแสดงข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวนของ TPIPP ที่ยื่นต่อ ก.ล.ต.เมื่อวันที่ 17 ก.พ.60 ผ่านเว็บไซต์ www.sec.or.th

รายละเอียดเกี่ยวกับ TPIPP ตามข้อมูลของ AWR Lloyd นั้น TPIPP เป็นผู้ประกอบกิจการโรงไฟฟ้าในประเทศไทยที่มีกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานขยะที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเมื่อพิจารณาจากขนาดกำลังการผลิตติดตั้งในเชิงกำลังการผลิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ