CWT จะเพิ่มทุน 200 ล้านหุ้นขาย PP รองรับแผนลงทุนโรงไฟฟ้า 3 แห่ง,ยกเลิกซื้อหุ้น KDG-ARE

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 28, 2017 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ (CWT) แจ้งว่าบริษัทจะออกและเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับนักลงทุนเฉพาะเจาะจง (PP) ไม่เกิน 50 ราย จำนวนไม่เกิน 200 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท เพื่อรองรับแผนลงทุนในอนาคต ที่มีเป้าหมายจะลงทุนโรงไฟฟ้า 3 โรง มูลค่าโครงการรวม 3.9 พันล้านบาท ซึ่งคิดเป็นส่วนเงินลงทุนของบริษัทราว 949.06 ล้านบาทในช่วงปี 60-61

ทั้งนี้ ก่อนการเพิ่มทุนเสนอขาย PP ดังกล่าว บริษัทจะลดทุนจดทะเบียนโดยตัดหุ้นคงเหลือ หลังจากนั้นจะเพิ่มทุนขาย PP ทำให้มีทุนจดทะเบียนเพิ่มเป็น 819.05 ล้านบาท จากเดิมที่ 619.05 ล้านบาท

สำหรับรายละเอียดการเงินลงทุน จะใช้ในโครงการโรงไฟฟ้าทั้งโครงการแปลงขยะเป็นพลังงานไฟฟ้า และโรงไฟฟ้าพลังงานทางเลือกอื่น รวมถึงพลังงานหมุนเวียน โดยโครงการแรก เป็นโรงผลิตเชื้อเพลิงพลังงานขยะ (RDF Plant) และผลิตไฟฟ้าจากเชื้อเพลิง RDF มูลค่าโครงการ 1.47 พันล้านบาท โดยเป็นเงินลงทุนของบริษัท 330.53 ล้านบาท ซึ่งโครงการนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาตามประกาศของกระทรวงมหาดไทย

ส่วนโครงการที่ 2 มีมูลค่าโครงการ 1.47 พันล้านบาท โดยเป็นเงินลงทุนของบริษัท 330.53 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษารูปแบบการจัดทำโครงการ จะมีลำดับการพัฒนาเดียวกับโครงการแรก พื้นที่เป้าหมายอยู่ที่ภาคเหนือ สถานะปัจจุบันอยู่ระหว่างการเตรียมการขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่นที่จะส่งเรื่องให้กระทรวงมหาดไทยพิจารณา

โครงการที่ 3 มีมูลค่าโครงการ 960 ล้านบาท โดยเป็นเงินลงทุนของบริษัท 288 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการที่อยู่ระหว่างการเข้าศึกษาโรงไฟฟ้าชีวมวลที่ดำเนินการผลิตขายไฟฟ้าแล้ว

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัท ยังจะเสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้สกุลเงินบาท ในวงเงินไม่เกิน 2 พันล้านบาท อายุไม่เกิน 7 ปี เพื่อรองรับการขยายธุรกิจและเป็นแหล่งเงินทุนเพื่อการดำเนินกิจการ

พร้อมกันนี้อนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติ แก้ไข เพิ่มเติม ข้อบังคับของบริษัท เพื่อรองรับโครงการซื้อหุ้นคืน (Treasury Stock) โดยเพิ่มข้อบังคับข้อที่ 9 ใหม่ ในหมวดที่ 2

ขณะเดียวกันอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล มูลค่าราว 959 ล้านบาท โดยให้บริษัท ชัยวัฒนา กรีนเพาเวอร์ จำกัด เข้าลงทุนซื้อหุ้นและดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล ของบริษัท โคกเจริญ กรีนเอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (KE) ที่มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) แล้ว โดยโครงการตั้งอยู่ในจ.สระแก้ว มีกำลังผลิต 9.9 เมกะวัตต์ อายุโครงการ 15 ปี 4 เดือนนับจากวันที่เริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD)

นอกจากนี้อนุมัติให้ยกเลิกการเข้าลงทุนซื้อหุ้นในบริษัท เขาดิน กรีน เพาเวอร์ จำกัด (KDG) โดยยกเลิกการเข้าซื้อห้น KDG จากผู้ถือหุ้นเดิมในสัดส่วน 40% ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับโครงการหีบน้ำมันปาล์ม พร้อมระบบอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับผลิตและส่งไฟฟ้าจากผลพลอยได้จากการผลิตนำไปพัฒนาเป็นพลังงานทดแทนแบบชีวมวลขนาด 8 เมกะวัตต์ รวมทั้งการทำน้ำเสียที่เกิดขึ้นไปหมักให้เกิดก๊าซชีวภาพเพื่อผลิตไฟฟ้าขนาด 3.2 เมกะวัตต์

รวมถึงยกเลิกการเข้าลงทุนซื้อหุ้น 60.1% ในบริษัท แอพคอน รีนิวเอเบิล เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (ARE) ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการผลิต การซื้อขายทรัพย์สินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาดทับสะแก เนื่องจากหลังเข้าตรวจสอบข้อมูลพบว่า ARE ยังไม่พร้อมให้บริษัทเข้าลงทุน


แท็ก (CWT)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ