AJD จะออกหุ้นกู้ไม่เกิน 1 พันลบ.ใช้เพิ่มสภาพคล่อง-ขยายธุรกิจ,ปรับรูปตั้ง"เอเจ มันนี่"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 28, 2017 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.คราวน์ เทค แอดวานซ์ (AJD) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (27 ก.พ.) อนุมัติการออกหุ้นกู้ไม่เกิน 1 พันล้านบาท อายุไม่เกิน 10 ปี เพื่อใช้เพิ่มสภาพคล่อง หรือใช้ชำระคืนตั๋วเงินระยะสั้น หรือใช้เป็นเงินลงทุนในการขยายธุรกิจ โดยวงเงินดังกล่าว ไม่รวมวงเงินที่ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัท สำหรับการระดมทุนผ่านการกู้ยืมเงิน หรือการออกและเสนอขายตั๋วเงินระยะสั้น หรือหุ้นกู้ระยะสั้น ในวงเงินรวมไม่เกิน 800 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันบริษัทออกไปแล้ว 325 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีมติให้ยกเลิกการลงทุนในบริษัท เอเจ มันนี่ จำกัด ของบริษัท และอนุมัติให้บริษัท เวนดิ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (VDC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าลงทุนและจัดตั้งบริษัท เอเจ มันนี่ จำกัด แทน โดยจะมีทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท ซึ่ง VDC จะถือหุ้น 51% เพื่อให้การจัดการกลุ่ม และแนวทางการบริหารงานมีความคล่องตัว และให้สอดคล้องกับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกัน ซึ่งทีมผู้บริหารของ VDC เห็นว่าส่วนใหญ่ของแนวทางการดำเนินธุรกิจเงินอิเล็กทรอนิกส์ จะเป็นการให้บริการผ่านตู้เติมเงินเป็นหลัก จึงจะลงทุนในเอเจ มันนี่ แทนในสัดส่วนเดิมของบริษัทที่ 51%

คณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้แก้ไขเพิ่มเติมชื่อบริษัทและชื่อย่อของบริษัท เป็น บมจ. เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี ใช้ชื่อย่อว่า AJA ซึ่งจะนำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ