ตลท.ยังแขวน SP และ NP หุ้น AI และ AIE ต่อไป แม้ส่งงบ Q1-3/58 แล้วแต่ผู้สอบฯไม่เชื่อมั่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 1, 2017 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) หลักทรัพย์ของ บมจ.เอเชียน อินซูเลเตอร์ (AI) และ บมจ.เอไอ เอนเนอร์จี (AIE) ตั้งแต่การซื้อขายหลักทรัพย์รอบเช้าของวันที่ 18 พฤษภาคม 2558 เป็นต้นมา เนื่องจาก AI และ AIE ไม่สามารถนำส่งงบการเงินไตรมาสที่ 1-3 ปี 2558 มายังตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในเวลาที่กำหนด บัดนี้ AI และ AIE ได้นำส่งงบการเงินดังกล่าวแล้ว โดยผู้สอบบัญชีไม่ให้ความเชื่อมั่นต่องบการเงิน ทำให้ตัวเลขผลการดำเนินงานและฐานะการเงินของบริษัทที่ปรากฏในงบการเงินอาจไม่แสดงค่าที่แท้จริงของกิจการ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อาจสั่งการให้บริษัทแก้ไขงบการเงินได้

ตลท.จึงยังคงขึ้นเครื่องหมาย SP เพื่อห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ AI และ AIE ตั้งแต่การซื้อขายรอบบ่ายของวันที่ 1 มีนาคม 2560 เพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทั่วไปพิจารณารายงานของผู้สอบบัญชีประกอบกับตัวเลขในงบการเงินและหมายเหตุประกอบงบการเงินอย่างระมัดระวัง

พร้อมนี้ ตลท.จะคงเครื่องหมาย "NP" (Notice Pending)หลักทรัพย์ของ AI และ AIE ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าของวันที่ 2 มีนาคม 2560 จนกว่า AI และ AIE จะนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไขหรือจนกว่าจะได้ข้อสรุปว่าไม่ต้องแก้ไขงบการเงิน

ทั้งนี้ ปัจจุบันหลักทรัพย์ของ AI และ AIE เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน กรณีนำส่งงบการเงินประจำปี 2557 ที่สำนักงาน ก.ล.ต. สั่งแก้ไขล่าช้าเกินกว่าระยะเวลาที่กำหนด โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ คงเครื่องหมาย "SP"(Suspension) และ "NC" (Non-Compliance) จนกว่า AI และ AIE จะสามารถแก้ไขให้พ้นเหตุเพิกถอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ