RP เผยเร่งแก้ปัญหาท่อระบายน้ำอุดตัน ส่งผลน้ำเข้าท่วมระวางเรือวังในระหว่างให้บริการจากท่าเรือดอนสักไปยังเกาะสมุย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 3, 2017 07:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ (RP) แจ้งว่าตามที่มีภาพข่าวปรากฎทางสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวันที่ 1 มี.ค. เรื่องน้ำเข้าท่วมบริเวณระวางเรือวังในระหว่างการให้บริการจากท่าเรือดอนสัก ไปยังท่าเรือเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานีนั้น บริษัทขอชี้แจงว่า ในการให้บริการบรรทุกรถชนิดต่าง ๆ นั้น ทางขึ้น-ลงระวางเรือของรถจะมีลักษณะเป็นบานพับ ปิด-เปิดระหว่างบานพับกับตัวเรือ จึงมีช่องว่างที่น้ำสามารถสาดเข้ามาได้ การเดินเรือในช่วงเวลาคลื่นลมแรง คลื่นจะสาดปะทะเข้าด้านหน้า น้ำทะเลจะเข้ามาในตัวเรือตามช่องว่างของบานพับดังกล่าว และไหลลงในช่องระบายน้ำลงสู่ทะเล ซึ่งจะมีทางระบายอยู่ด้านข้างของเรือทั้งสองด้าน

เหตุการณ์ตามภาพที่ปรากฎในคลิปวีดีโอนั้น เกิดขึ้นเนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงปลายมรสุม ที่มีคลื่นลมแรง อ่าวไทยเกิดคลื่นสูง 2-3 เมตร ลมพัดกรรโชกทำให้เรือเอียง น้ำจึงมารวมกันด้านใดด้านหนึ่ง ซึ่งเกิดขึ้นไม่บ่อยนัก แต่ก็สามารถระบายน้ำออกได้หมดตามปกติ โดยในที่สุดเรือสามารถเข้าเทียบท่าได้อย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่าปัญหาการระบายน้ำไม่ทันบนเรือวังในนั้น เกิดจากท่อระบายน้ำ 1 ใน 3 ท่อมีปัญหาอุดตัน ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนและจะแล้วเสร็จภายในคืนวันที่ 2 มี.ค.60 นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ