PTG เผยบ.ย่อยร่วมลงทุน 51%ในกิจการบริหารจัดการระบบกำจัดขยะมูลฝอยเพื่อผลิตไฟฟ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 3, 2017 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) เปิดเผยว่า บริษัท พีทีจี กรีน เอ็นเนอยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย (PTGGE) ได้เข้าร่วมลงทุนในบริษัท พลังงานพัฒนา 5 จำกัด (PP5) ร่วมกับผู้ลงทุนอีก 3 ฝ่ายคือ นางสาวเล็ก แซ่เจา,บริษัท พี แอนด์ ซี กรุ๊ป จำกัด (P&C) และ บริษัท ศเบง ซัสเทนเอเบิล เอ็นเนอร์ยี จำกัด (SBANG) เพื่อประกอบธุรกิจบริหารจัดการระบบกำจัดขยะมูลฝอย เพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้า โดยสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา

โดย PTTGE เข้าร่วมลงทุน 51% ของทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท มุลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดยมีทุนชำระแล้ว 75 ล้านบาท โดยชำระค่าหุ้นจำนวน 38,249,975 บาท เป็นค่าตอบแทนในการเข้าลงทุนในหุ้นสามัญจำนวน 1,529,999 หุ้น ในราคาหุ้นละ 100 บาท เรียกชำระหุ้นละ 25 บาท โดยชำระเป็นเงินสดทั้งจำนวน

ส่วนนางสาวเล็ก แช่เจา ถือ 1,049,999 หุ้นหรือคิดเป็นสัดส่วน 35% , P&C ถือจำนวน 420,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 14% และ SBANG ถือหุ้นสามัญ 1 หุ้น

โครงสร้างการถือหุ้นของ PP5 หลังเข้าทำรายการจะมี P&C จำนวน 14% ของ PP5 เนื่องจาก P&C เป็ฯบริษัทที่ตั้งอยู่ในจังหวัดที่ตั้งโครงการ และโครงการนี้จะต้องสร้างความเข้าใจให้แก่ชุมชนเกี่ยวกับการบริหารจัดการขยะรวมไปถึงการนำขยะไปผลิตพลังงานไฟฟ้า การทำประชาพิจารณ์ รับฟังความคิดเห็น และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับชุมชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทาง P&C และนางสาวเล็ก แซ่เจา เป็นผู้ที่อยู่ในพื้นที่จึงมีความคุ้นเคยกับส่วนราชการ และคนในพื้นที่เป็นอย่างดี สามารถติดต่อประสานงานต่างๆและสร้างความสัมพันธ์อันดีกับคนในชุมชนได้ สำหรับ SBANG เป็นผู้มีความรู้ความชำนาญในด้านเทคโนโลยีในการบริหารจัดการขยะ และผลิตพลังงานไฟฟ้า ดังนั้นโครงสร้างผู้ถือหุ้นนี้จึงเป็นไปเพื่อประโยชน์ที่ดีที่สุดของผู้ถือหุ้นของบริษัทเป็นสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ