VTE จะเพิ่มทุน 332.23 ล้านหุ้น ส่วนใหญ่ขายผถห.เดิมตามสัดส่วน,ขาย PP จัดหาแหล่งเงินรองรับขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 6, 2017 07:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.วินเทจ วิศวกรรม (VTE) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 3 มี.ค. อนุมัติให้เพิ่มทุนจดทะเบียน โดยออกหุ้นใหม่ 332.23 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท โดยจะจัดสรร 249.17 ล้านหุ้น ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น และจัดสรร 83.06 ล้านหุ้น เสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) ซึ่งคณะกรรมการบริษัทจะพิจารณารายละเอียดต่อไป

ทั้งนี้ ก่อนการเพิ่มทุนดังกล่าวบริษัทจะลดทุนจดทะเบียน โดยตัดหุ้นที่ยังไม่ได้ออกจำหน่าย หลังจากนั้นให้เพิ่มทุนเป็น 1.27 พันล้านบาท จากเดิมที่ 934.32 ล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 332.23 ล้านหุ้นดังกล่าว ซึ่งเป็นการออกและเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate)

เนื่องจากบริษัทมีแผนขยายธุรกิจไปยังธุรกิจพลังงาน และขยายธุรกิจก่อสร้างเพิ่มเติม ซึ่งปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนในโครงการพลังงานหลายโครงการ โดยบริษัทมีนโยบายที่จะดำเนินการจัดหาเงินจากการออกและเสนอขายตราสารหนี้ระยะสั้น หรือระยะยาว ในรูปแบบของตั๋วแลกเงิน (B/E) หรือหุ้นกู้ ตามมติผู้ถือหุ้นที่ได้อนุมัติให้ออกมาใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตามด้วยคณะกรรมการบริษัทเห็นว่า เพื่อความคล่องตัวในการจัดหาแหล่งเงินทุน จะทำให้เพิ่มโอกาสและศักยภาพในการแข่งขัน จึงเห็นสมควรให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้น อนุมัติการเพิ่มทุนแบบอำนาจทั่วไป ซึ่งจะเป็นเครื่องมือทางการเงินที่เหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ