PREB ตั้งบ.โฮลดิ้งเข้าร่วมทุน 40% พัฒนาอสังหาฯ ลุยโครงการแรกแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว มูลค่า 1.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 17, 2017 08:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พรีบิลท์ (PREB) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (16 มี.ค.) อนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อย ภายใต้ชื่อบริษัท พรีบิลท์ โฮลดิ้ง จำกัด เป็นบริษัทโฮลดิ้ง เพื่อใช้เป็นบริษัทในการเข้าร่วมทุนกับโครงการ หรือบริษัทอื่นที่มีศักยภาพหรือมีการเกื้อหนุนกัน หรือมีส่วนช่วยในการสร้างรายได้รับเหมาก่อสร้างที่เกิดจากการร่วมทุน โดยคาดว่าจะจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทภายในเดือนเม.ย.นี้

สำหรับบริษัทใหม่ดังกล่าว จะมีทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท โดย PREB ถือหุ้น 100%

ทั้งนี้ บริษัท พรีบิลท์ โฮลดิ้ง จำกัด จะเข้าร่วมทุนกับกลุ่ม PREMIUM PLACE GROUP เพื่อจัดตั้งบริษัทเพื่อพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายในเดือนเม.ย.นี้ โดยกลุ่ม PREMIUM PLACE GROUP จะเป็นผู้บริหารโครงการ ส่วนพรีบิลท์ โฮลดิ้ง จะเป็นผู้ร่วมทุน และ PREB จะเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง

สำหรับโครงสร้างการถือหุ้น จะประกอบด้วย บริษัท พรีบิลท์ โฮลดิ้ง จำกัด ถือหุ้น 40% และบริษัท พรเพิ่มพูน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด ถือหุ้น 60% ซึ่งโครงการแรกที่พรีบิลท์ โฮลดิ้ง จะเข้าร่วมลงทุน อยู่บนเส้นการเดินทางของรถไฟฟ้าสายสีเขียว บริเวณสถานีเสนานิคม โครงการมูลค่าประมาณ 1.5 พันล้านบาท อายุโครงการประมาณ 3 ปี นับจากวันก่อสร้าง โดย PREB จะเป็นผู้รับเหมาการก่อสร้างโครงการ

กลุ่ม PREMIUM PLACE GROUP เป็นกลุ่มที่ประกอบธุรกิจประเภทค้าอสังหาริมทรัพย์ ที่มีการพัฒนาโครงการในอดีตมากกว่า 10 โครงการทั้งแนวราบ และคอนโดมิเนียม โดยการเป็นการถือหุ้นภายในครอบครัว มงคลเจริญศรี เป็นหลัก โดยผู้ถือหุ้นของกลุ่ม PREMIUM PLACE GROUP ไม่ได้เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ