(เพิ่มเติม) "ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์"กำหนดช่วงราคาขายหุ้น IPO ที่ 6-7 บ./หุ้น ก่อนเคาะราคา 24 มี.ค. จองซื้อ 24,27-29 มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 17, 2017 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ (TPIPP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ.ทีพีไอ โพลีน (TPIPL) กำหนดราคาเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ช่วงราคาเบื้องต้นที่ 6-7 บาท/หุ้น ก่อนจะสรุปราคาสุดท้ายก่อนเวลา 9.00 น. ของวันที่ 24 มี.ค. และกำหนดจองซื้อหุ้นสำหรับประชาชนทั่วไประหว่างวันที่ 24 มี.ค. และ 27-29 มี.ค.นี้ โดยคาดว่าจะระดมทุนได้ราว 1.5-1.75 หมื่นล้านบาท

ด้าน TPIPL แจ้งเพิ่มเติมว่า สำหรับการเปิดจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ TPIPP ที่เสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นของ TPIPL เฉพาะกลุ่มที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้น (Pre-emptive Right) จะเกิดขึ้นก่อนการกำหนดราคาเสนอขาย IPO สุดท้าย ดังนั้น ผู้ถือหุ้นของ TPIPL จะต้องจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ TPIPP โดยชำระราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขายที่ 7 บาท/หุ้น โดยกำหนดจองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 22-24 มี.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม หากราคาเสนอขายหุ้นสุดท้ายของหุ้นเพิ่มทุน TPIPP ที่จะเสนอขายต่อ IPO ต่ำกว่าราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขายหุ้นในเบื้องต้นดังกล่าว TPIPP จะคืนเงินค่าจองซื้อหุ้นส่วนต่างให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท ภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด

อนึ่ง TPIPP จะเสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน 2,500 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท โดยจะแบ่งจัดสรรจำนวนไม่เกิน 125 ล้านหุ้น เสนอขายแก่ผู้ถือหุ้นของ TPIPL อัตราส่วน 162 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้น TPIPP ส่วนหุ้นที่เหลือไม่เกิน 2.375 พันล้านหุ้น จะเสนอขายแก่ประชาชนทั่วไป TPIPP ประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้า โดยมุ่งเน้นผลิตไฟฟ้าจากขยะและพลังความร้อนทิ้ง และประกอบธุรกิจสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซธรรมชาติ (NGV) โดยบริษัทระดมทุนครั้งนี้เพื่อนำเงินไปใช้ชำระหนี้คงค้าง ,ลงทุนในโครงการต่าง ๆ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ