(เพิ่มเติม) TPIPP เคาะราคา IPO ที่ 7 บาท/หุ้น หลังนักลงทุนสถาบันจองซื้อล้นเกือบ 7 เท่า,คาดเข้าเทรด SET ต้นเม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 24, 2017 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ (TPIPP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ.ทีพีไอ โพลีน (TPIPL) กำหนดราคาเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่หุ้นละ 7 บาท จากช่วงราคาเบื้องต้นที่ 6-7 บาท/หุ้น หลังพบนักลงทุนสถาบันทั้งไทยและต่างชาติให้ความสนใจแสดงความต้องการจองซื้อล้นเกือบ 7 เท่า ขณะที่คาดว่าหุ้นจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ต้นเดือนเม.ย.

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ ของ TPIPP กล่าวว่า บริษัทได้กำหนดราคาเสนอขายสุดท้ายหุ้น IPO ที่ 7 บาท/หุ้น ซึ่งจะระดมทุนรวมทั้งสิ้น 17,500 ล้านบาท โดยได้รับความสนใจจองซื้อจากนักลงทุนสถาบันเป็นจำนวนมาก มีนักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศแสดงความต้องการจองซื้อหุ้นสูงเกือบ 7 เท่าของจำนวนที่เปิดให้นักลงทุนแสดงความต้องการจองซื้อ (Book Building) และพบว่าเป็นนักลงทุนสถาบันในระดับชั้นนำ (Top Tier) ที่แสดงความสนใจจองซื้อหุ้นในครั้งนี้

ทั้งนี้ TPIPP จะเสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน 2,500 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท โดยจะแบ่งจัดสรรจำนวนไม่เกิน 125 ล้านหุ้น เสนอขายแก่ผู้ถือหุ้นของ TPIPL อัตราส่วน 162 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้น TPIPP ส่วนหุ้นที่เหลือไม่เกิน 2,375 ล้านหุ้น จะเสนอขายแก่ประชาชนทั่วไป โดยกำหนดจองซื้อหุ้นสำหรับประชาชนทั่วไประหว่างวันที่ 24 มี.ค. และ 27-29 มี.ค.

TPIPP ประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้า โดยมุ่งเน้นผลิตไฟฟ้าจากขยะและพลังความร้อนทิ้ง และประกอบธุรกิจสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซธรรมชาติ (NGV) โดยบริษัทระดมทุนครั้งนี้เพื่อนำเงินไปใช้ชำระหนี้คงค้าง ,ลงทุนในโครงการต่าง ๆ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

นายพิธาดา วัชรศิริธรรม กรรมการ บล.ทิสโก้ ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย คาดว่าจะนำหุ้น TPIPP เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ในช่วงต้นเดือนเม.ย.นี้ ซึ่งการที่มีนักลงทุนสถาบันจองซื้อหุ้นเกินกว่าจำนวนที่จัดสรรไว้ เป็นการสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในพื้นฐานธุรกิจของ TPIPP และโอกาสการเติบโตที่ดีในอนาคต

นายสุชาย สุทัศน์ธรรมกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า นักลงทุนสถาบันทั้งไทยและต่างประเทศได้ให้การตอบรับจองซื้อหุ้น IPO เป็นอย่างดี สอดคล้องกับกระแสความสนใจในการนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ให้กับนักลงทุนก่อนหน้านี้ เนื่องจากนักลงทุนมีความมั่นใจในศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่ง ประกอบกับรัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนภาคเอกชนในการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนอีกด้วย ซึ่งจะส่งผลดีต่อการดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ