ECF เผยติดตามเงินให้กู้ยืมระยะสั้น 50 ลบ.กับ IFEC ที่ครบกำหนดตั้งแต่ 26 มี.ค. พร้อมคิดดบ.ตามปกติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 27, 2017 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อีสต์ โคสท์เฟอร์นิเทค (ECF) แจ้งว่าการติดตามรายการเงินให้กู้ยืมระยะสั้นวงเงิน 50 ล้านบาทแก่บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) ที่ครบกำหนดเมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการติดตามกับทาง IFEC เพื่อขอความชัดเจนถึงแนวทางการต่ออายุวงเงินกู้ยืมระยะสั้นดังกล่าวต่อไป โดยบริษัทยังคงดำเนินการคำนวณดอกเบี้ยที่อัตรา 6.25% ต่อปี ตามปกติ และยังไม่ได้พิจารณาดำเนินการใด ๆ กับหลักประกันที่มีอยู่ในขณะนี้

ส่วนการพิจารณาเข้าตรวจสอบฐานะกิจการ (Due Diligence) เพื่อประกอบการศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวล ของบริษัท ทรู เอ็นเนอร์ยี่ เพาเวอร์ ลพบุรี จำกัด (TRUE-P) ในกลุ่มของ IFEC นั้น ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องและเป็นไปตามเงื่อนไขการวางเงินมัดเจำเพื่อประกอบการเข้าศึกษาความเป็นไปได้ จนกว่าผลการพิจารณาตัดสินใจเข้าลงทุนจะมีความชัดเจน

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ ECF ระบุว่าวางเงินมัดจำ 50 ล้านบาท เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล ขนาด 7.5 เมกะวัตต์ (MW) ในจ.ลพบุรี ซึ่งเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าแล้ว โดยโรงไฟฟ้าดังกล่าวเป็นของกลุ่ม IFEC ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปการเข้าลงทุนไม่เกินไตรมาส 2/60 ซึ่งหากผลการศึกษาเป็นที่น่าพอใจ เงินมัดจำดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งของราคาซื้อขาย แต่หากไม่เป็นที่น่าพอใจ IFEC จะต้องคืนเงินมัดจำดังกล่าวภายในวันที่ 26 มี.ค.60

แต่เนื่องจากขณะนั้นทาง IFEC ต้องการเงินจำนวน 50 ล้านบาท จึงขอให้บริษัทจัดทำสัญญาในรูปแบบเงินกู้ยืมระยะสั้นไม่เกิน 90 วันขึ้นมาระหว่าง IFEC และ ECF คิดอัตราดอกเบี้ย 6.25% ต่อปี โดยเสนอหลักประกันคือหุ้นที่ IFEC ถืออยู่ในบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เทอมอล พาวเวอร์ จำกัด (IFEC-T) จำนวน 5 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 8.3% มาจำนำ และให้ระบุไว้ในเงื่อนไขสัญญาว่าสามารถใช้แทนการวางเงินมัดจำตามสัญญาได้ ขณะที่ IFEC-T ถือหุ้นใน TRUE-P จำนวน 99.99%


แท็ก (IFEC)   (ECF)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ