IFEC แจงประชุมบอร์ดฉุกเฉินแก้ปัญหาหนี้ล่ม กก.ฝั่ง"ทวิช"ไม่เข้าร่วมลงมติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 30, 2017 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการ บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) แจ้งผลการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ (ฉุกเฉิน) โดยมีมีคณะกรรมการบริษัท เข้าร่วมประชุมทั้งสิ้น 4 คน ได้แก่ 1. นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ 2. นายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ 3. นายฉัตรณรงค์ ฉัตรภูติ 4. พลตรีบุญเลิศ แจ้งนพรัตน์ ส่วนนายทวิช เตชะนาวากูล และในฐานะกรรมการอีก 4 ท่าน ได้ส่งจดหมายมายังบริษัทแจ้งว่าติดภารกิจ

ประธานที่ประชุมได้แจ้งต่อที่ประชุมถึงการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 ซึ่งเป็นไปตามบทบัญญัติกฎหมาย มาตรา 98 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ.2535 ที่จะต้องจัดให้มีภายในสี่เดือนนับแต่วันสิ้นสุดรอบปีบัญชีของบริษัท เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น บริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 ภายในกรอบระยะเวลาตามกฎหมายดังกล่าว บริษัทจึงกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 เป็นวันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2560 เวลา 10.00 น. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายภายในกรอบระยะเวลาตามกฎหมาย และเพื่อหลีกเลี่ยงข้อโต้แย้ง

นอกจากนี้ ประธานได้กำหนดให้ผู้ถือหุ้นที่มีความประสงค์ต้องการเสนอรายชื่อกรรมการทดแทนกรรมการที่ครบกำหนดออกตามวาระเข้ามาภายในวันที่ 5 เมษายน 2560 ให้ถูกต้องตามระเบียบและขั้นตอนตามกฎหมาย โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 12 เมษายน 2560 (Record date) เนื่องจากจะต้องกำหนดวันดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ/หรือผู้ลงทุนไม่น้อยกว่า 14 วันและให้รวบรวมรายชื่อตาม ม.225 ของพ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 17 เมษายน 2560

สำหรับวาระที่ 2 ประธานได้แจ้งต่อที่ประชุมว่าไม่สามารถลงมติในวาระหนี้ได้ เนื่องจากกรรมการติดภารกิจตามข้างต้น แต่การแก้ปัญหาหนี้สินของบริษัทฯ เป็นเรื่องที่มีความจำเป็นและเร่งด่วน ประธานได้ให้ บริษัท เพลินจิต แคปปิตอล จากัด เสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้สินของบริษัทต่อคณะกรรมการ เพื่อรับทราบแนวทางดังกล่าว โดยบริษัท เพลินจิต แคปปิตอล จำกัด ได้ดำเนินการศึกษาไปแล้วเบื้องต้น ทั้งนี้บริษัท จะได้นำเสนอแนวทางดังกล่าวต่อที่ประชุมคณะกรรมการในครั้งต่อไป


แท็ก (IFEC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ