ตลท.จี้ IFEC แจงกรณีเปลี่ยนวันประชุมผถห.เป็น 28 เม.ย.จากเดิม 18 เม.ย.ภายใน 31 มี.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 30, 2017 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขอให้ บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) ชี้แจงว่าการเปลี่ยนแปลงกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 60 จากวันที่ 18 เม.ย.60 เป็นวันที่ 28 เม.ย.60 เป็นการกำหนดโดยประธานกรรมการบริษัทหรือโดยมติของคณะกรรมการบริษัท รวมทั้งการดำเนินการในลักษณะดังกล่าวเป็นไปตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องหรือไม่ อย่างไร หากไม่เป็นไปตามกฎหมายซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสียหายได้นั้นขอทราบว่าบุคคลที่ต้องเป็นผู้รับผิดชอบคือประธานกรรมการหรือคณะกรรมการบริษัทที่เข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้ ตลท.ให้ IFEC ชี้แจงผ่านระบบตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่ 31 มี.ค.60 เนื่องจากการกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 60 ในวันที่ 28 เม.ย.60 เป็นเรื่องที่กระทบต่อสิทธิของผู้ถือหุ้นในการเข้าร่วมประชุม

ตลท.ระบุว่า ตามที่ IFEC ได้แจ้งข้อมูลมาเมื่อวันที่ 15 มี.ค.60 ว่านายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการบริษัทแจ้งให้ที่ประชุมคณะกรรมการรับทราบกำหนดการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2560 ในวันที่ 18 เม.ย.60 และ ตลท.ขอให้ IFEC ชี้แจงว่าการกำหนดวันดังกล่าวเป็นไปตามกฎหมายหรือไม่ เพราะเหตุใด ซึ่ง IFEC ชี้แจงว่าการประชุมคณะกรรมการเป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมาย อีกทั้งการแจ้งกำหนดการประชุมสามัญประจำปีก็เป็นไปตามบัญญัติแห่งกฎหมายเพื่อประโยชน์ของผู้ถือหุ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะจัดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัท (ฉุกเฉิน) ในวันที่ 29 มี.ค.60 ต่อมา IFEC ได้แจ้งว่าในวันที่ 29 มี.ค.60 มีคณะกรรมการบริษัทเข้าร่วมประชุม 4 คน (จากทั้งหมด 9 คน) และประธานกรรมการได้แจ้งต่อที่ประชุมว่าบริษัทกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 60 เป็นวันที่ 28 เม.ย.60 โดยยกเลิกกำหนดการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 18 เม.ย.60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ