DNA จะลดถือหุ้นบางส่วนในบ.ย่อยทำธุรกิจค้าปลีกผลิตภัณฑ์สุขภาพ-อาหารเสริม ก่อนขยายสู่ธุรกิจขายปลีก-ขายส่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 31, 2017 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดีเอ็นเอ 2002 (DNA) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 30 มี.ค.อนุมัติการขายหุ้น 60% ในบริษัท พี พาวเวอร์ แพลนท์ เอ็นเนอร์ยี่ 3 จำกัด (PPE3) ซึ่งทำธุรกิจค้าปลีกผลิตภัณฑ์สุขภาพและอาหารเสริม และถือหุ้นโดยบริษัท พี พาวเวอร์ แพลนท์ เอ็นเนอยี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ DNA ในราคารวม 6 แสนบาท ให้แก่ผู้ร่วมทุนใหม่ 8 ราย ส่งผลให้บริษัท พี พาวเวอร์ แพลนท์ เอ็นเนอยี่ จำกัด คงเหลือถือหุ้นใน PPE3 จำนวน 40%

หลังจากนั้นให้ PPE3 เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 3 ล้านบาท จากเดิม 1 ล้านบาท โดยออกหุ้นเพิ่มทุน 2 หมื่นหุ้น พาร์หุ้นละ 100 บาท เสนอขายให้แก่กลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนที่ราคาหุ้นละ 100 บาท ขณะที่ PPE3 จะเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น บริษัท นิว เวย์ เฮลท์ แอนด์ บิวตี้ จำกัด (New Ways)

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะนำเงินที่ได้รับจากการขายหุ้น PPE3 ไปใช้เป็นเงินเพิ่มทุนใน PPE3 ต่อไป และคาดว่าการขายหุ้นครั้งนี้จะทำให้บริษัทได้ธุรกิจใหม่ที่มีความสามารถในการจัดหารายได้ รวมถึงความสัมพันธ์ทางธุรกิจใหม่ในการขยายสายงานธุรกิจที่เกี่ยวข้องในอนาคตได้ และทำให้ภาพรวมของ DNA มีธุรกิจที่จับต้องได้อีกสายธุรกิจหนึ่ง

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติให้บริษัท บัน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นอยู่ 70% จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ ได้แก่ บริษัท เฮลธ์ตี้ เบสท์ จำกัด เพื่อประกอบกิจการขายปลีกและขายส่ง ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ มีทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท โดยบริษัท บัน จำกัด จะถือหุ้นในสัดส่วน 60% และนายสุวิธ จิระเมธากุล ถือหุ้น 40%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ