AIT จะลงทุน 85.75 ลบ.เข้าถือหุ้น 8.04% ใน Campana ทำธุรกิจเกี่ยวกับการเดินสายเคเบิ้ลใต้ทะเล

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 12, 2017 08:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี (AIT) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (11 เม.ย.) มีมติให้เข้าลงทุนในบริษัท Campana ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับการเดินสายเคเบิ้ลใต้ทะเลในฝั่งอันดามัน เพื่อให้บริการเช่าลิ้งค์ โดยจะเข้าถือหุ้นคิดเป็นสัดส่วน 8.04% คิดเป็นมูลค่าลงทุนประมาณ 2.45 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 85.75 ล้านบาท ซึ่งการลงทุนครั้งนี้จะเป็นการใช้สิทธิการเข้าเพิ่มทุนแทนบริษัทร่วมทุน LAH ซึ่งได้มีมติที่จะไม่เพิ่มทุนในส่วนดังกล่าว เนื่องจากบริษัทแม่ของบริษัทร่วมทุนมีแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นของบริษัทร่วมทุน

บริษัท Campana เป็นบริษัทที่ LAH บริษัทร่วมทุน ได้เข้าร่วมลงทุน ปัจจุบันกำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการวางสายเคเบิ้ลใต้น้ำ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเชื่อมต่อเคเบิ้ล เพื่อให้บริการลิ้งค์ โดยเป็นการเชื่อมต่อจากเมียนมา ไปสู่จุดต่าง ๆ ทั่วโลก

ทั้งนี้ ภายหลังการเข้าลงทุนครั้งนี้ จะทำให้โครงสร้างผู้ถือหุ้นใน Campana เป็นดังนี้ ผู้ก่อตั้ง 36.58% ,บริษัท LAH จำกัด ถือหุ้น 29.94% , GGG Group ถือหุ้น 25.43% และ AIT ถือหุ้น 8.04% อย่างไรก็ตามเมื่อรวมกับการลงทุนทางอ้อมผ่าน LAH ด้วย จะทำให้ AIT มีสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทดังกล่าวในสัดส่วน 23.01%

สำหรับวัตถุประสงค์การลงทุนครั้งนี้ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอนาคตที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศ การสื่อสาร และระบบโครงข่ายโทรคมนาคมในกลุ่มประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) โดยบริษัทจะใช้เงินเพิ่มทุนเพื่อมาชำระค่าหุ้นดังกล่าว ซึ่งการเข้าลงทุนจะช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารไปยังประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคอาเซียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ