PTT เปลี่ยนการขายหุ้นทั้งหมดในธุรกิจปาล์มให้พันธมิตรรายใหม่แทนขายผถห.เดิม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 11, 2017 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปตท. (PTT) แจ้งว่าตามที่คณะกรรมการปตท. มีมติอนุมัติให้ บริษัท ปตท.กรีน เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (PTTGE SG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของปตท. ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งปตท. ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 ดำเนินการจำหน่ายเงินลงทุนทั้งหมดในบริษัท Chancellor Oil Pte. Ltd. (CO) (บริษัทซึ่งจัดตั้งขึ้นในประเทศสิงคโปร์ เพื่อดำเนินธุรกิจปลูกปาล์มน้ำมันและผลิตน้ำมันปาล์มผ่าน บริษัท PT First Borneo Plantations (PT FBP) จำนวนร้อยละ 77.56 รวมถึงโอนหนี้เงินกู้ที่ PTTGE SG ให้ FBP Group กู้ยืมให้แก่ Primary Resources Pte. Ltd. (PR) (ซึ่งในปัจจุบันเป็นผู้ถือหุ้นใน CO จำนวนร้อยละ 22.44) นั้น

ภายหลังจากที่ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นฉบับเดิม PR ไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในสัญญาดังกล่าวได้ คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายจึงได้ทำการยกเลิกสัญญาซื้อขายหุ้น ต่อมาบริษัท PT Bentala Agro Lestari (Bentala) ได้ แสดงความสนใจและยื่นข้อเสนอที่จะซื้อหุ้นและหนี้เงินกู้ ของ PTTGE SG ซึ่งคณะกรรมการปตท. มีมติอนุมัติให้ PTTGE SG ดำเนินการยกเลิกการเข้าร่วมทุนใน CO รวมถึงให้จำหน่ายหุ้น และโอนหนี้เงินกู้ PTTGE SG ให้แก่ Bentala ในฐานะผู้ซื้อ

โดยในวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา PTTGE SG และ Bentala รวมถึงคู่สัญญาอื่นที่เกี่ยวข้อง ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น (Sale and Purchase Agreement) ฉบับใหม่เรียบร้อยแล้ว

การจำหน่ายหุ้นและหนี้เงินกู้ PTTGE SG ให้แก่ Bentala ตามสัญญาซื้อขายหุ้นฉบับใหม่นั้น เป็นการจำหน่ายหุ้นทั้งหมดที่ ปตท. ถืออยู่ใน CO ผ่าน PTTGE SG ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการปรับโครงสร้างของกลุ่มปตท. ทั้งนี้ มูลค่าการจำหน่ายเงินลงทุนและการโอนหนี้ดังกล่าวข้างต้นเป็นราคาที่ต่อรองกันอย่างเป็นอิสระระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ซึ่งปตท. จะแจ้งรายละเอียดภายหลังจากที่ได้ดำเนินการแล้วเสร็จ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ