BCH จะลงทุนสร้างรพ.ใหม่ 4 แห่งในไทย-ตปท. มูลค่ารวม 3.33 พันลบ. หวังขยายพื้นที่การให้บริการเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 16, 2017 08:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บางกอก เชน ฮอสปิทอล (BCH) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (15 พ.ค.) อนุมัติให้บริษัทหรือบริษัทย่อย ลงทุนในโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รามคำแหง ,โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อรัญประเทศ ,โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ปราจีนบุรี และโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เวียงจันทน์ โดยมีมูลค่าการลงทุนรวมประมาณ 3,325.40 ล้านบาท เพื่อขยายพื้นที่การให้บริการให้ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า เพื่อสร้างรายได้เพิ่มในอนาคต โดยโรงพยาบาลใหม่ทั้ง 4 แห่งจะทยอยแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 61-63

สำหรับโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รามคำแหง เป็นโครงการลงทุนของ BCH ตั้งอยู่บนถนนสุขาภิบาล 3 เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร เป็นโรงพยาบาลขนาด 139 เตียง ให้บริการในระดับทุติยภูมิ-ตติยภูมิบางด้าน แก่กลุ่มคนไข้เงินสดและคนไข้ประกันสังคม โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 2/61 โดยประมาณการงบประมาณสำหรับโครงการจำนวน 875.69 ล้านบาท

โครงการก่อสร้างโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อรัญประเทศ เป็นโครงการลงทุนของ BCH ตั้งอยู่ที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เป็นโรงพยาบาลขนาด 116 เตียง ให้บริการในระดับทุติยภูมิ แก่กลุ่มคนไข้เงินสดชาวไทยและชาวกัมพูชา คาดว่าจะเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 4/61 โดยประมาณการงบประมาณสำหรับโครงการนี้จำนวน 660.71 ล้านบาท

โครงการก่อสร้างโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ปราจีนบุรี เป็นโครงการลงทุนผ่านบริษัทย่อย คือ บริษัท โสธรเวชกิจ จำกัด ตั้งอยู่ที่ อ.ศรี มหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เป็นโรงพยาบาลขนาด 115 เตียง ให้บริการในระดับทุติยภูมิ แก่กลุ่มคนไข้เงินสดและกลุ่มคนไข้ประกันสังคม คาดว่าจะเปิดให้บริการภายในไตรมาสที่ 4/62 โดยประมาณการงบประมาณสำหรับโครงการนี้จำนวน 637.00 ล้านบาท

โครงการก่อสร้างโรงพยาบาลโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เวียงจันทน์ เป็นโครงการลงทุนผ่านบริษัทย่อย คือ Bangkok Chain International (Laos) Company Limited ตั้งอยู่ที่ นครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) เป็นโรงพยาบาลขนาด 100 เตียง ให้บริการในระดับทุติยภูมิ-ตติยภูมิ บางด้านแก่กลุ่มคนไข้เงินสดชาวลาว และนักท่องเที่ยว คนทำงานชาวต่างชาติ คาดว่าจะเปิดให้บริการภายในไตรมาสที่ 1/63 โดยประมาณการงบประมาณสำหรับโครงการนี้จำนวน 1,152 ล้านบาท

ทั้งนี้ โครงการก่อสร้างโรงพยาบาลใหม่ ทั้ง 4 แห่งนั้น จะเป็นการเพิ่มเขตพื้นที่การให้บริการเพื่อครอบคลุมกลุ่มลูกค้าเงินสดและกลุ่มลูกค้าตามโครงการประกันสังคม รวมถึงเป็นการสร้างเครือข่ายรับส่งต่อคนไข้ในภูมิภาคต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้รายได้ของบริษัทเพิ่มขึ้นในอนาคต

สำหรับแหล่งเงินทุนนั้น บริษัทจะใช้กระแสเงินสดภายในจากการดำเนินธุรกิจ การกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงิน และ/หรือการออกหุ้ นกู้ ซึ่งคาดว่าการกู้ยืมหรือการออกหุ้นกู้จะไม่มีเงื่อนไขที่มีผลกระทบต่อสิทธิของผู้ถือหุ้นของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ