VGI คาดรายได้รวมปี 60/61 เพิ่มมาที่ 4 พันลบ.,ลงทุน 700 ลบ. หวังเป็นศูนย์กลางสื่อโฆษณาภายใต้ฐานข้อมูลแบบครบวงจร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 17, 2017 08:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) เปิดเผยถึงทิศทางแผนงานในปี 60/61 (เม.ย.60-มี.ค.61) ว่า บริษัทมุ่งเน้นพัฒนาธุรกิจไปสู่การเป็น“ศูนย์กลางสื่อโฆษณาภายใต้ฐานข้อมูลแบบครบวงจร" (Data-Centric Media Hypermarket) ซึ่งเป็นคลังรวมสื่อโฆษณานอกบ้านที่หลากหลาย พร้อมยังเพิ่มประสิทธิภาพของธุรกิจสื่อโฆษณาที่จะสามารถวัดผลได้อย่างเป็นรูปธรรม ผ่านธุรกิจบริการด้านดิจิทัลที่บริษัทเพิ่มเข้าลงทุนในปีที่ผ่านมา โดยคาดหวังว่าการรวมธุรกิจเป็นแพลตฟอร์มที่หลากหลายและการเพิ่มกำลังการผลิตสื่อโฆษณาจะสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ถือหุ้นและลูกค้าของบริษัท

โดยปี 60/61 บริษัทคาดการณ์รายได้รวมจะอยู่ที่ 4 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากระดับ 3.36 พันล้านบาทในปีก่อน จากการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของผลประกอบการในทุกธุรกิจ ได้แก่ รายได้จากธุรกิจสื่อโฆษณาในระบบขนส่งมวลชน เพิ่มขึ้นเป็น 2.15 พันล้านบาท จาก 1.87 พันล้านบาทในปีก่อน จากการปรับขึ้นราคาโฆษณาและการเพิ่มขึ้นของอัตราการใช้พื้นที่ ซึ่งเกิดจากการนำเสนอแคมเปญรูปแบบใหม่จากแรบบิทมีเดีย

สื่อโฆษณากลางแจ้ง มีรายได้ 950 ล้านบาท จากระดับ 550 ล้านบาทในปีที่แล้ว จากการที่บมจ.มาสเตอร์ แอด (MACO) รับรู้รายได้จากการรวมงบการเงินเต็มปีของ Multi Sign หลังการเข้าลงทุนเมื่อปีก่อน นอกจากนี้ยังมีปัจจัยสนับสนุนจากแผนการเข้าซื้อกิจการอื่น และการเปลี่ยนป้ายบิลบอร์ดภาพนิ่งเป็นหน้าจอดิจิทัล

สำหรับธุรกิจบริการด้านดิจิทัลผ่าน Rabbit Group นั้น ตั้งเป้าจะสร้างรายได้ให้กับบริษัทประมาณ 600 ล้านบาท หลัก ๆ มาจากการเริ่มรับรู้รายได้เต็มปีจากบริษัทย่อยของบริษัท บีเอสเอส โฮลดิ้งส์ จำกัด (BSSH) และรายได้จากแคมเปญการใช้สื่อร่วมกันภายในกลุ่มธุรกิจ (Cross media campaign)

สื่อโฆษณาในอาคารสำนักงานและอื่น ๆ คาดว่าจะมีรายได้ 300 ล้านบาท จากระดับ 266 ล้านบาทในปีก่อน หลัก ๆ มาจากการขยายเครือข่ายอาคารสำนักงานเพิ่มเป็น 170 อาคาร จากปัจจุบันที่มีอยู่ 162 อาคาร รวมถึงการปรับขึ้นราคาแพคเกจโฆษณา

ทั้งนี้ คาดการณ์ค่าใช้จ่ายลงทุนสำหรับปี 60/61 ที่ 700 ล้านบาท โดยเป็นค่าใช้จ่ายลงทุนของบริษัท 340 ล้านบาท และ MACO จำนวน 210 ล้านบาท และ Rabbit Group 150 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ