(เพิ่มเติม) BIZ ลงนามสัญญาจ้างโครงการจัดตั้งศูนย์รักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งฯ ดัน Backlog แตะ 1.55 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 18, 2017 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) แจ้งว่าบริษัทได้ลงนามในสัญญาจ้างโครงการจัดตั้งศูนย์รักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตรอนโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย มีมูลค่าโครงการ 1.2 พันล้านบาท ซึ่งจะเป็นการจัดซื้อ จัดหา พร้อมติดตั้งอุปกรณ์ เครื่องรักษาโรคมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตรอน โดยมีระยะเวลาโครงการ 40 เดือน

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ BIZ กล่าวว่า ภายหลังการได้รับงานดังกล่าว ส่งผลให้มูลค่างานในมือ (Backlog) ปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 1,550 ล้านบาท

"ลักษณะโครงการดังกล่าว คือ จัดจ้าง จัดซื้อ จัดหา พร้อมติดตั้งอุปกรณ์ เครื่องรักษาโรคมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอน ซึ่งเครื่องฉายรังสีมะเร็งเครื่องดังกล่าว นับว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่จะเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งและแพทย์ผู้ทำการรักษาให้มีทางเลือกที่เหมาะกับผู้ป่วยมากยิ่งขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องแรกที่ใช้ในอาเซียนด้วย แต่อย่างไรก็ตามการรักษาโดยเครื่องมือดังกล่าวขึ้นอยู่กับดุลยพินิจและการวินิจฉัยของแพทย์ด้วยว่ามีความเหมาะสมกับผู้ป่วยในกลุ่มใด ทั้งนี้ BIZ พร้อมเดินหน้าขยายฐานลูกค้าทั้งภาครัฐและภาคเอกชนอย่างต่อเนื่อง เพราะเล็งเห็นว่าภาพรวมตลาดเครื่องฉายรังสีรักษามะเร็งในประเทศยังมีความต้องการอีกมาก เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยมะเร็งที่มีเพิ่มขึ้นทุกปี ทำให้เครื่องมือยังมีไม่เพียงพอต่อการใช้งาน"นายสมพงษ์ กล่าว

นายสมพงษ์ กล่าวอีกว่า แผนการดำเนินงานของบริษัทในช่วงที่เหลือของปีนี้ พร้อมเดินหน้าติดตั้งเครื่องฉายรังสีมะเร็ง และส่งมอบงานได้ตามแผนงานที่วางไว้ พร้อมขยายฐานลูกค้าในกลุ่มโรงพยาบาลเอกชนและภาครัฐเพิ่มขึ้น เพื่อสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน ทั้งนี้ คาดว่ารายได้จากการให้บริการในปีนี้น่าจะเพิ่มขึ้นจากปีก่อน ซึ่งเป็นไปตามจำนวนเครื่องฉายรังสีที่จำหน่ายได้เพิ่มขึ้น

สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 1/60 มีรายได้รวมอยู่ที่ 49.16 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.01% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 4.12 ล้านบาท จากช่วงปีก่อนที่ทำได้ 0.39 ล้านบาท โดยสาเหตุหลักที่ผลประกอบการเติบโตอย่างโดดเด่นมาจากรายได้จากการขาย ซึ่งบริษัทมีรายได้จากการขายอุปกรณ์ประกอบทางการแพทย์อื่นๆที่มีมูลค่าไม่สูงมาก จำนวน 15.40 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 294.16% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทมีรายได้จากการซื้อมาขายไปอุปกรณ์ทางการแพทย์และชุดอุปกรณ์เพิ่มเติมต่าง ๆมากขึ้น ขณะที่ความสามารถในการทำกำไรขั้นต้นที่สูงขึ้น ประกอบกับต้นทุนทางการเงินลดลง จึงส่งผลต่ออัตรากำไรสุทธิที่สูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ