BR ทุ่มงบ 275 ลบ.เข้าซื้อรง.ชำแหละเป็ด-ผลิตอาหารแปรรูปในเนเธอร์แลนด์ คาดแล้วเสร็จก.ย.60

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 22, 2017 08:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บางกอกแร้นช์ (BR) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา อนุมัติให้ Duck-To Holding B.V. (DTH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเข้าทำสัญญาซื้อที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง 3 แปลง ประกอบด้วย อาคารสำนักงาน โรงงานชำแหละและแปรรูปเป็ด โรงงานผลิตอาหารแปรรูปห้องเย็น และโกดังสินค้า ตั้งอยู่ที่เมือง Ermelo และเมือง Uden ประเทศเนเธอร์แลนด์ พื้นที่ 24,652 ตารางเมตร มูลค่าซื้อขายไม่เกิน 6.81 ล้านยูโร หรือประมาณ 259.37 ล้านบาท บวกด้วยภาษี ที่เกี่ยวข้องไม่เกินร้อยละ 6 ของมูลค่าการซื้อขาย รวมทั้งสิ้น 7.22 ล้านยูโร หรือราว 274.93 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนก.ย.60

ทั้งนี้ บริษัทจะซื้อทรัพย์สินดังกล่าวจาก Lisuda Vastgoed B.V.(Lisuda) ซึ่งถือเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท เนื่องจากLisuda เป็นบริษัทของนายเคิร์ดจอง ทอมาเซ่น ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นทางอ้อมของบริษัท และดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการ กรรมการผู้จัดการภาคพื้นยุโรปของบริษัท และผู้บริหารของ DTH ซึ่งเป็นบริษัทย่อย โดยจะใช้แหล่งเงินทุนจากสถาบันการเงินและเงินทุนหมุนเวียนภายในของบริษัทในการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้

การเข้าทำรายการครั้งนี้ เพื่อให้ได้มาซึ่งกรรมสิทธิ์ในที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่บริษัทใช้ดำเนินธุรกิจโรงงานชำแหละและแปรรูป รวมทั้งโรงงานผลิตอาหารแปรรูปในปัจจุบัน และลดควมเสี่ยงจากการต่อสัญญาและการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขต่าง ๆ เมื่อหมดสัญญาเช่าในปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ