NOK ยันได้รับเงินเพิ่มทุนเพียงพอรองรับแผนการใช้เงิน แม้ THAI ไม่จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนตามสิทธิ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 24, 2017 07:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) แจ้งว่าบมจ.การบินไทย (THAI) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายหนึ่งของของบริษัท ไม่ได้จองซื้ออหุ้นเพิ่มทุนตามสิทธิ แต่บริษัทได้รับการตอบรับที่ดี จากผู้ถือหุ้นรายอื่นที่จองซื้อหุ้นของบริษัทเข้ามาทั้งตามสิทธิ และจองเกินสิทธิ ทำให้บริษัทได้รับเงินเพิ่มทุนส่วนใหญ่ซึ่งเพียงพอต่อแผนการใช้เงินของบริษัท โดยไม่ส่งกระทบต่อสภาพคล่องหรือการดำเนินธุรกิจของบริษัท

อย่างไรก็ตามขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการจัดเตรียมรายงานผลการขายหุ้นเพื่อนำส่งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์โดยเร็ว

อนึ่ง เช้านี้หนังสือพิมพ์รายงานว่า การประชุมคณะกรรมการของ THAI นัดพิเศษเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีมติไม่ให้ซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ NOK เนื่องจากแผนการปฏิรูปและบริหารงานของ NOK เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาการขาดทุนยังขาดความชัดเจน ซึ่งมติดังกล่าวนับเป็นการกลับจากมติเดิมที่ THAI ได้ยืนยันชัดเจนก่อนหน้านี้ว่าจะเพิ่มทุนใน NOK ตามสิทธิ เพื่อรักษาสัดส่วนการถือหุ้นราว 39%

ทั้งนี้ NOK เพิ่มทุนจดทะเบียนมากกว่าเท่าตัวเป็นระดับ 1.41 พันล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 781.25 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท จัดสรรหุ้นเพิ่มทุนไม่เกิน 625 ล้านหุ้น เสนอขายผู้ถือหุ้นเดิมในอัตราส่วน 1 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาหุ้นละ 2.40 บาท กำหนดจองซื้อระหว่างวันที่ 16-19 และ 22 พ.ค.60 ขณะที่จัดสรรหุ้นเพิ่มทุนไม่เกิน 156.25 ล้านหุ้น รองรับการใช้สิทธิแปลงสภาพของใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนต์) NOK-W1 ที่จะออกวอร์แรนต์ไม่เกิน 156.25 ล้านหน่วย อายุ 3 ปี ที่จะจัดสรรให้ฟรีแก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนในอัตราส่วน 4 หุ้นเพิ่มทุนใหม่ต่อ 1 วอร์แรนต์ โดยมีอัตราการใช้สิทธิ 1 วอร์แรนต์ต่อ 1 หุ้นใหม่ที่ราคาหุ้นละ 5 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ