(เพิ่มเติม) UAC อยู่ระหว่างเจรจาเพิ่มปริมาณก๊าซจากแหล่งอื่น หลัง"สยามโมเอโกะ"หยุดผลิตชั่วคราว รับกระทบรายได้เล็กน้อย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 24, 2017 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ยูเอซี โกลบอล (UAC) แจ้งว่าบริษัทได้รับแจ้งจากบริษัท สยามโมเอโกะ จำกัด (SML) เกี่ยวกับการหยุดการผลิตน้ำมันจากแหล่งบูรพา-เอ เป็นการชั่วคราว เนื่องจากอุปกรณ์ในหลุมผลิตเกิดความขัดข้อง ส่งผลให้ SML ระงับการส่งก๊าซธรรมชาติให้กับบริษัทเป็นการชั่วคราว เริ่มตั้งแตวันที่ 3 มิ.ย.60 ซึ่ง SML อยู่ระหว่างการพิจารณากำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ทั้งนี้ การระงับส่งก๊าซฯของ SML จะส่งผลให้ก๊าซฯซึ่งเป็นวัตถุดิบของโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม จังหวัดสุโขทัย (PPP) ลดลงประมาณร้อยละ 15 ของปริมาณที่ได้รับในปัจจุบัน อย่างไรก็ตามบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเพิ่มปริมาณก๊าซฯจากแหล่งน้ำมันอื่น เพื่อเพิ่มปริมาณวัตถุดิบให้เพียงพอกับกำลังการผลิตที่ได้ออกแบบไว้ ซึ่งจะทำให้ PPP สามารถผลิตผลิตภัณฑ์ได้มากขึ้น

นอกจากนี้ แม้ว่าการระงับการส่งก๊าซฯดังกล่าวจะทำให้รายได้ของโรงไฟฟ้าเสาเถียรลดลงบ้าง แต่การปรับขึ้นค่าไฟฟ้าอัตโนมัติ (เอฟที) ตั้งแต่เดือนพ.ค.นี้จะเป็นผลบวกต่อรายได้ของโรงไฟฟ้าเสาเถียรและประดู่เฒ่าด้วย

นายกิตติ ชีวะเกตุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ UAC กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทมั่นใจว่าจะมีรายได้เติบโตตามเป้าหมายที่ 1.8 พันล้านบาทแน่นอน เพราะเป็นปีแห่งการเก็บเกี่ยวของบริษัท หลังจากที่ได้มีขยายการลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทนในช่วงที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ