(เพิ่มเติม) DTAC เผยได้รับเลือกจาก"ทีโอที"เป็นคู่ค้าในโครงข่าย 2300 MHz คาดทำสัญญาได้ Q4/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 24, 2017 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้รับหนังสือจากบมจ.ทีโอที ที่แจ้งว่าคณะกรรมการของทีโอที ได้มีมติเห็นชอบให้ทีโอทีดำเนินการให้มีการทำสัญญากับกลุ่มบริษัทในการเป็นคู่ค้าให้บริการไร้สายบนโครงข่ายคลื่นความถี่ 2300 เมกะเฮิร์ตซ์ (MHz) ซึ่งกลุ่มบริษัทจะเข้าดำเนินการเจรจาสัญญาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับทีโอที และคาดว่าจะเจรจาได้ข้อยุติและเข้าทำสัญญาได้ภายในไตรมาส 4/60

สำหรับข้อเสนอของกลุ่มบริษัท ได้เสนอว่าบริษัท เทเลแอสเสท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จะให้เช่าเครื่องและอุปกรณ์โทรคมนาคมและรับจ้างบำรุงรักษาโครงข่ายให้กับทีโอที ขณะที่บริษัท ดีเทค ไตรเน็ต จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จะรับซื้อความจุโครงข่าย 60% ของความจุโครงข่ายทั้งหมดจำนวน 60 MHz โดยส่วนหนึ่งของข้อเสนอของกลุ่มบริษัทระบุว่า บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด เสนอผลตอบแทนคงที่ให้กับทีโอที เป็นจำนวนปีละ 4,510 ล้านบาท ภายใต้เงื่อนไขบางประการ

นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DTAC กล่าวว่า ดีแทคได้รับหนังสือจาก ทีโอที แจ้งว่า คณะกรรมการของทีโอที ได้มีมติอนุมัติเห็นชอบให้ทีโอทีดำเนินการให้มีการทำสัญญากับกลุ่มบริษัทในการเป็นคู่ค้าให้บริการไร้สายคลื่นความถี่ 2300 MHz ดังนั้น กลุ่มบริษัทฯจะเข้าดำเนินการเจรจาสัญญาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับทีโอทีต่อไป ด้วยอัตราความต้องการใช้งานดาต้าบนมือถือที่เพิ่มสูงขึ้นในปัจจุบัน ผู้บริโภคชาวไทยจะได้รับผลประโยชน์สูงสุดในด้านคุณภาพการให้บริการไร้สายที่มีความเร็วสูง และยังเป็นการส่งเสริมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิตอลที่มีประสิทธิภาพตามนโยบายประเทศไทย 4.0

ทั้งนี้ การที่ประเทศไทยจะสามารถก้าวสู่จุดหมายตามความต้องการใช้งานดิจิทัล และทำให้คนไทยสามารถก้าวสู่การแข่งขันได้ ประเทศไทยจำเป็นต้องเตรียมโครงสร้างพื้นฐานให้เพียงพอต่อการใช้งาน ทั้งการวางแผนและกำหนดการใช้งานคลื่นความถี่อย่างชัดเจน

รายงานข่าวจาก DTAC เปิดเผยว่า บริษัทจะเปิดแถลงข่าวเกี่ยวกับการบริหารคลื่น 2300 MHz ในวันที่ 26 มิ.ย.นี้ ส่วนแหล่งข่าวทีโอที เปิดเผยว่า บริษัทได้คัดเลือกพันธมิตรคลื่น 2300 MHz เพียงรายเดียว ส่วนจำนวนคลื่นอีก 40% ที่เหลือนั้น ทีโอที จะเป็นผู้บริหารเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ