NUSA จะเข้าถือหุ้น 61% ในบ.ทำธุรกิจด้านสุขภาพในจีน-ฮ่องกง,ดึง"แสงฟ้าฯ"เข้าถือหุ้น"ณุศา ศรีราชา คอนโดเทล"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 30, 2017 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ณุศาศิริ (NUSA) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (29 พ.ค.) อนุมัติการเข้าลงทุนในบริษัท พานาซี เมดิคอล ฮ่องกง จำกัด ซึ่งทำธุรกิจด้านสุขภาพ (Wellness) ในฮ่องกง และจีน ซึ่งจะเป็นการลงทุนและเพิ่มทุนจดทะเบียนในพานาซี เมดิคอล ฮ่องกง จากทุนจดทะเบียนเดิม 10,000 HKD เป็นทุนจดทะเบียนใหม่จำนวน 80,000,000 HKD โดยจะเข้าลงทุนในสัดส่วน 61% ของทุนจดทะเบียน คิดเป็น 48,800,000 HKD หรือราว 352,000,000 บาท ซึ่งการเข้าลงทุนดังกล่าวจะมีขึ้นภายใน 3 เดือนหลังจากได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัท

สำหรับแหล่งเงินลงทุนจะมาจากเงินลงทุนจากการดำเนินงานของบริษัท และเงินลงทุนในส่วนที่เพิ่มของบริษัทในการชำระค่าหุ้น โดยบริษัทคาดว่าจะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดี ซึ่งจะก่อให้เกิดผลกำไรและกระแสเงินสดกลับมายังบริษัทในระยะเวลาอันรวดเร็ว อีกทั้งยังช่วยสนับสนุนธุรกิจหลักของบริษัทให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและมีการขยายธุรกิจที่รวดเร็วในด้านต่าง ๆ เพื่อเพิ่มช่องทางในการขยายตลาดในวงกว้าง

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติให้ขายหุ้น 50% ในบริษัท ณุศา ศรีราชา คอนโดเทล จำกัด มูลค่า 175,000,000 บาท ให้กับบริษัท แสงฟ้าก่อสร้าง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทก่อสร้างขนาดใหญ่ของประเทศ มีประสบการณ์ในการก่อสร้างตึกขนาดใหญ่ ซึ่งมีความประสงค์ที่จะเข้าร่วมลงทุนในโครงการณุศา ศรีราชา เฟส 1 ขณะที่บริษัทก็จะลดสัดส่วนการถือหุ้นในณุศา ศรีราชาฯ ลงเหลือ 50% จากเดิมที่ถืออยู่ทั้งหมด 100%

ทั้งนี้ การเข้าลงทุนของบริษัท แสงฟ้าก่อสร้าง จำกัด ในบริษัท ณุศา ศรีราชา คอนโดเทล จำกัด จะทำให้บริษัทลดความเสี่ยงในด้านการขยายธุรกิจที่ต้องใช้เงินลงทุนสูง ท่ามกลางสถานการณ์ที่สถาบันการเงินเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อรายย่อย ทำให้ส่งผลกระทบโดยตรงกับบริษัท อีกทั้งบริษัทยังมีความจำเป็นต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมากสำหรับใช้ในการพัฒนาโครงการตามแผนธุรกิจ ซึ่งการขายสินทรัพย์ดังกล่าวจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับบริษัทได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ