U ปิดดีลซื้อธุรกิจโรงแรมในยุโรปมูลค่าเบื้องต้น 6.4 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 1, 2017 08:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ยู ซิตี้ (U) แจ้งว่า ตามที่ U ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เมื่อวันที่ 23 ก.พ.60 เรื่องการเข้าซื้อกิจการโรงแรมในทวีปยุโรป โดยให้ Vienna House Capital GmbH (AcquiCo) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ U ในประเทศออสเตรีย เข้าทำสัญญาเข้าซื้อหุ้นใน Vienna International Hotel Management AG (VI) จาก Amber Privatstiftung (Amber) และ Bocca Privatstiftung (Bocca)

รวมทั้งเข้าซื้อหุ้น/รับโอนสิทธิและหน้าที่ ในนิติบุคคลอีก 10 แห่ง จากผู้ขายคือ Warimpex Finanz- und Beteiligungs AG (Warimpex) และ รับโอนหนี้เงินกู้ยืมจากผู้ถือหุ้นเดิมที่บริษัทเป้าหมายมีอยู่กับผู้ขาย และ/หรือผู้ถือหุ้นเดิม

ล่าสุด บริษัทได้เข้าถือหุ้นทั้งหมดใน VI ในสัดส่วน 100% เมื่อวันที่ 31 พ.ค.60 ซึ่งเป็นวันสิ้นสุดการทำธุรกรรมฯ เงื่อนไขบังคับก่อนทั้งหมดภายใต้สัญญาซื้อขายหุ้นได้บรรลุเป็นผลสำเร็จเรียบร้อยแล้ว อันเป็นผลให้ได้มาทางอ้อมในหุ้นและผลประโยชน์ห้างหุ้นส่วนในนิติบุคคลอื่นอีก 21 แห่ง ซึ่ง VI เป็นเจ้าของทั้งทางตรงและทางอ้อม และการเข้าถือหุ้นและการรับโอนสิทธิหน้าที่ในนิติบุคคลอื่นอีก 10 แห่งจาก Warimpex โดยมีค่าตอบแทนรวมเบื้องต้น 166,918,809 ยูโร หรือเท่ากับประมาณ 6,396,328,760.88 บาท โดยอ้างอิงจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินสกุลยูโรเทียบกับเงินสกุลบาท ซึ่ง 1 ยูโร มีมูลค่าเท่ากับ 38.32 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ