ตลท.ยังคง SP หุ้น IFEC หลังตั้งบอร์ดตรวจสอบไม่ได้ตามกำหนด ขีดเส้นต้องทำภายใน 3 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 1, 2017 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตามที่ ตลท.ขึ้นเครื่องหมาย "NP" (Notice Pending) หลักทรัพย์ของ บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) เนื่องจาก IFEC ไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนภายในเวลาที่กำหนดได้ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2560 เป็นต้นไป จนกว่า IFEC จะดำเนินการแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วนนั้น

เนื่องจาก IFEC ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนภายในเวลาที่กำหนด ดังนั้นเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการในการดำเนินการต่อบริษัทจดทะเบียนที่มีกรรมการตรวจสอบไม่ครบถ้วน ตลท. จึงขึ้นเครื่องหมาย "SP" (Suspension) หลักทรัพย์ของ IFEC ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2560 เป็นต้นไป จนกว่าบริษัทจะดำเนินการแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วนตามข้อกำหนด

ทั้งนี้ หาก IFEC ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วนตามข้อกำหนดภายใน 3 เดือนนับจากวันขึ้นเครื่องหมาย SP หรือภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2560 ตลท.จะประกาศเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนตามข้อ 9(3) แห่งข้อบังคับ ตลท.ว่าด้วยการเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ อาจพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัท หากบริษัทไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วนภายใน 3 เดือนนับจากวันที่ตลท.ประกาศเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ