KC เผยอยู่ระหว่างจัดทำแผนชำระหนี้คืนบลจ.โซลาริส จำนวน 350 ลบ. ภายใน 23 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 13, 2017 08:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เค.ซี.พร็อพเพอร์ตี้ (KC) แจ้งว่าบริษัทอยู่ระหว่างการจัดทำแผนชำระหนี้คืนบลจ.โซลาริส จำนวน 350 ล้านบาท และยังคงมีความประสงค์จะชำระหนี้ดังกล่าวตามที่ได้ตกลงร่วมกัน โดยเมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา บลจ.โซลาริส ได้มีหนังสือถึงบริษัท เพื่อให้จัดทำแผนการชำระหนี้ให้มีความชัดเจนอย่างเป็นระบบ เพื่อเสนอให้แก่ผู้ถือหุ้นหน่วยลงทุนเป็นผู้พิจารณาภายในวันที่ 2 มิ.ย.60 ซึ่งบริษัทได้ขอขยายระยะเวลาออกไปจนถึงวันที่ 23 มิ.ย.60

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามไปยังบลจ.โซลาริส ขณะนี้ยังไม่ปรากฎว่าได้มีการยื่นฟ้องบริษัทแต่อย่างใด ขณะที่บริษัทได้ว่าจ้างบริษัท โอไรออนซ์ แอดไวซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมอบหมายให้จัดทำแผนการชำระหนี้คืนให้แก่บลจ.โซลาริส เพื่อให้แผนการชำระหนี้ที่จะเสนอต่อผู้ถือหน่วยลงทุนของบลจ.โซลาริส มีความชัดเจนและเป็นระบบ

ส่วนการติดตามเงินที่ได้จากการออกตั๋วแลกเงินจำนวน 350 ล้านบาทนั้น บริษัทได้ว่าจ้างบริษัท แอลเอส ฮอไรชัน จำกัด (ทนายความของบริษัท) ให้ดำเนินการแทนบริษัท ดำเนินคดีในทุกประเด็นข้อหา และทุกฐานความผิดที่อาจเกี่ยวข้องกับกรณีตั๋วแลกเงินจำนวน 350 ล้านบาท กับอดีตกรรมการบริหารของบริษัท ตลอดจนบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อติดตามเงินจำนวน 350 ล้านบาท คืนพร้อมค่าเสียหาย ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาค่าเสียหาย และให้อดีตกรรมการบริหารของบริษัท จัดทำแผนการชำระหนี้เสนอต่อบริษัท


แท็ก (KC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ