(เพิ่มเติม) EA เผยโรงไฟฟ้าพลังลม"หาดกังหัน 2"ขนาด 45 MW เริ่ม COD แล้วตั้งแต่ 10 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 13, 2017 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) แจ้งว่าโครงการโรงผลิตไฟฟ้าพลังงานลม โครงการหาดกังหัน 2 ขนาดกำลังการผลิต 45 เมกะวัตต์ (MW) ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นโครงการฯ ของบริษัท อีเอ วินด์ หาดกังหัน 3 จำกัด บริษัทย่อยของ EA ได้เริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.60 เวลา 12.00 น. และจะเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการฯ ในวันเวลาดังกล่าวเช่นกัน

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร EA เปิดเผยว่า โรงไฟฟ้าพลังงานลมโครงการหาดกังหัน 2 ตั้งอยู่ที่ อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ขนาดกำลังการผลิต 45 เมกะวัตต์ ได้เริ่ม COD แล้ว ซึ่งจะทำให้บริษัทฯมีรายได้จากการขายไฟเข้ามาในไตรมาส 2/60 ทันที ส่งผลให้ปัจจุบันกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 359 เมกะวัตต์ ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 278 เมะวัตต์ และโรงไฟฟ้าพลังงานลม 81 เมกะวัตต์

ส่วนโรงไฟฟ้าพลังงานลมโครงการหาดกังหัน 3 ขนาดกำลังการผลิต 45 เมกะวัตต์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ได้ทำการเชื่อมโยงไฟฟ้าเข้าระบบแล้ว และอยู่ระหว่างการกำหนดวันเริ่ม COD คาดว่าจะเริ่ม COD ได้ในเร็วๆ เช่นกัน ทำให้กำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มเป็น 404 เมกะวัตต์ ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้และกำไรในปีนี้ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

“ทุกอย่างถือว่าเป็นไปตามแผนงานที่เราวางเอาไว้ ส่วนความคืบหน้าโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมขนาดกำลังการผลิต 260 เมกะวัตต์ ที่ จ.ชัยภูมิ มูลค่าการลงทุน 20,000 ล้านบาท เราเร่งเดินหน้าโครงการเต็มที่ หลังจากได้รับหนังสือยืนยันอย่างชัดเจนจาก สปก. ว่าการดำเนินการทุกอย่างถูกต้อง และให้ดำเนินโครงการต่อไปได้ โดยมีเป้าหมายจะ COD โครงการนี้ในกลางปี 2561 ซึ่งส่งผลให้ในปี 2561 กำลังการผลิตโซลาร์ฟาร์ม และวินด์ฟาร์มของ EA จะเพิ่มเป็น 664 เมกะวัตต์" นายอมร กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ