(เพิ่มเติม) TASCO ส่งบ.ย่อยร่วมถือหุ้น 50% ตั้งบ.ใหม่ในมาเลย์รุกขายยางมะตอยในฝั่งตะวันออก หนุนยอดขายตลาดตปท.ปี 61

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 19, 2017 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ (TASCO) แจ้งว่าบริษัท Kemaman Bitumen Company Sdn Bhd (KBC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ร่วมลงทุนในบริษัทร่วมทุนใหม่ในมาเลเซีย ภายใต้ชื่อ Borneo Asphalt Sdn Bhd โดย KBC จะถือหุ้น 50% ร่วมกับ Senari Synergy Sdn Bhd (Senari) ถือหุ้น 50% มีทุนจดทะเบียน 10 ล้านริงกิตมาเลเซีย หรือราว 78 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทร่วมทุนใหม่ดำเนินธุรกิจขายและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางมะตอย เพื่อจัดจำหน่ายยางมะตอยในพื้นที่มาเลเซียฝั่งตะวันออก โดยอาศัยความแข็งแกร่งด้านการผลิตและเทคโนโลยีด้านผลิตภัณฑ์จาก KBC และความแข็งแกร่งด้านการขาย การตลาด และการจัดจำหน่ายของ Senari ซึ่งการลงทุนครั้งนี้จะใช้งบประมาณ 30 ล้านริงกิตมาเลเซีย

นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ ของ TASCO กล่าวว่า บริษัทร่วมทุนใหม่จะทำหน้าที่ตัวแทนจำหน่ายและจัดสร้างคลังเก็บยางมะตอย ขนาด 4,000 ตัน เพื่อรองรับการจัดจำหน่ายยางมะตอยในมาเลเซียตะวันออก ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวจากปกติที่มีการใช้งานยางมะตอยเฉลี่ยประมาณ 80,000-90,000 ตันต่อปี หลังรัฐบาลมาเลเซีย เตรียมจะนำโครงการ Pan Borneo Project ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องระยะยาวตั้งแต่ปี (ปี 61-65) มาใช้พัฒนาประเทศโครงสร้างพื้นฐานในฝั่งมาเลเซียตะวันออก ซึ่งได้รวมเอางบประมาณในการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐานเข้าไว้ด้วยกัน

"เราเชื่อว่าโครงการ Pan Borneo Project จะผลักดันให้เกิดการใช้งานยางมะตอยในมาเลเซียตะวันออกเพิ่มขึ้นอีกกว่าเท่าตัวจากปกติ...บริษัทจึงจะใช้โอกาสนี้ในการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า โดยการลงนามจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ชื่อ Borneo Asphaslt Sbn Bhd ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง KBC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TASCO ที่ดำเนินธุรกิจโรงกลั่นยางมะตอยของ TASCO ในประเทศมาเลเซีย และ Senari ซึ่งเป็นเจ้าของท่าเรือและคลังน้ำมัน จะช่วยในเรื่องการจัดจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ใช้ยางมะตอยท้องถิ่นในพื้นที่ มาเลเซียตะวันออก"นายชัยวัฒน์ กล่าว

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า โครงการ Pan Borneo Project จะช่วยผลักดันให้ยอดขายยางมะตอยสำหรับตลาดต่างประเทศ ในปี 61 เป็นไปตามแผนที่วางเป้าหมายไว้ เช่นเดียวกับแผนในการลงทุนสร้างคลังและโรงงานผลิฅยางมะฅอยในประเทศในภูมิภาคเอเซียฅะวันออกเฉียงใต้ภายในปี 60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ