PLANB จะเซ็น MOU วันนี้เข้าร่วมทุน 50% ตั้งบริษัทให้บริการสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยในลาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 22, 2017 07:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แพลน บี มีเดีย (PLANB) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.) อนุมัติการร่วมลงทุนกับบริษัท Panyathip Advertising สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ในอัตราส่วน 50% ของหุ้นทั้งหมด เพื่อให้บริการสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยประเภท Static Media ในลาว ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 63 ป้าย โดยจะมีการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ (Memorandum of Understanding : MOU) ในวันนี้ (22 มิ.ย.)

ทั้งนี้ การร่วมทุนดังกล่าวจะจัดตั้งบริษัท Panyathip Plan B Media มีทุนจดทะเบียน 2.8 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยบริษัท และ Panyathip Advertising ถือหุ้นฝ่ายละ 50% ซึ่งเงินลงทุนของบริษัทจะมาจากกระแสเงินสดภายในบริษัท

สำหรับวัตถุประสงค์ความร่วมมือ เพื่อมุ่งเน้นธุรกิจใหม่ในสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยผ่านเครือข่ายสื่อโฆษณาจอ LED และขยายสื่อโฆษณาประเภทบิลบอร์ดในกรุงเวียงจันทน์ ของลาว และเพื่อเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจในสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยในลาว

ส่วนกำหนดระยะเวลาของบันทึกข้อตกลงจะสิ้นสุดลงเมื่อมีการลงนามในข้อตกลงระหว่างผู้ถือหุ้น ซึ่งจะมีการลงนามในสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้นภายในไตรมาส 3/60 หลังจากที่บริษัทได้ดำเนินการจัดตั้งบริษัท Panyathip Plan B Media เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามสามารถขยายระยะเวลาได้โดยความเห็นชอบของคู่สัญญา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ