BRR กำหนดช่วงราคาเสนอขาย IPO กองทุนโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้ากลุ่มน้ำตาลบุรีรัมย์ ที่ 9.90-10.40 บาท/หน่วย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 23, 2017 08:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.น้ำตาลบุรีรัมย์ (BRR) กำหนดช่วงราคาเสนอขายหน่วยลงทุนที่ออกใหม่ต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้ากลุ่มน้ำตาลบุรีรัมย์ (BRRGIF) เบื้องต้นที่ราคา 9.90-10.40 บาท/หน่วย โดยราคาเสนอขายสุดท้ายจะกำหนดโดยวิธีการสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์จากนักลงทุนสถาบัน (Book Building) คาดว่าจะประกาศราคาสุดท้ายได้ภายในวันที่ 24 ก.ค.60

ทั้งนี้ กำหนดให้ผู้ถือหุ้นของบริษัทเฉพาะกลุ่มที่มีสิทธิได้รับจัดสรรหน่วยลงทุน BRRGIF จะต้องจองซื้อที่ราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้นที่ 10.40 บาท/หน่วย โดยหากราคาเสนอขายสุดท้ายต่ำกว่าราคาจองซื้อดังกล่าว และ/หรือผู้จองซื้อได้รับการจัดสรรหน่วยลงทุนไม่ครบตามจำนวนที่จองซื้อ (กรณีจองซื้อเกินกว่าสิทธิ) ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายจะดำเนินการคืนเงินส่วนต่างค่าจองซื้อดังกล่าวให้แก่ผู้จองซื้อต่อไป

ทั้งนี้ กำหนดระยะเวลาจองซื้อหน่วยลงทุนของกองทุนฯ ที่จะเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทเฉพาะกลุ่มที่มีสิทธิได้รับจัดสรรหน่วยลงทุน ได้แก่ วันที่ 7 และ 11 ถึง 14 ก.ค.60 รวม 5 วันทำการ

อนึ่ง กองทุน BRRGIF จะลงทุนในสิทธิในรายได้สุทธิ จากการประกอบกิจการโรงไฟฟ้าของบริษัทย่อย โดยการนำหน่วยลงทุนของกองทุนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) โดยหน่วยลงทุนของ BRRGIF จะเสนอขายต่อผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทเป็นจำนวนไม่เกิน 45.5 ล้านหน่วย หรือไม่เกินร้อยละ 13 ของจำนวนหน่วยลงทุนของกองทุน โดยกำหนดสัดส่วน 17.8484 หุ้นสามัญของบริษัท ต่อ 1 หน่วยลงทุนของกองทุน

กองทุนดังกล่าว มีจำนวนหน่วยที่จะเสนอขาย IPO ประมาณ 115.5 ล้านหน่วย จากทั้งหมด 350 ล้านหน่วย มูลค่าระดมทุนไม่เกิน 3,850 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ