PTTEP มีแผนซื้อหุ้นกู้คืน ก.ค.พร้อมเตรียมออกหุ้นกู้ชุดใหม่สกุลดอลลาร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 26, 2017 08:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคณิต แสงวงค์วาณิชย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานวิศวกรรมศาสตร์และการพัฒนา ในฐานะรักษาการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) หรือ ปตท.สผ. เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนในการบริหารจัดการโครงสร้างทางการเงินของกลุ่มบริษัท ในส่วนของหนี้หุ้นกู้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอเมริกา (สรอ.) เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการบริหารจัดการโครงสร้างทางการเงิน รวมทั้งให้มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับสภาวะการลงทุนปัจจุบัน

รายละเอียดดังนี้ 1. การทำคำเสนอรับซื้อคืนหุ้นกู้สกุลเงินดอลลาร์ สรอ. ประเภทด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน ไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัท (Subordinated Perpetual Capital Securities) รุ่นที่มีจำนวนเงินต้นรวม 1,000 ล้านดอลลาร์ สรอ. ซึ่งได้เสนอขายให้แก่นักลงทุนในต่างประเทศทั้งจำนวน และได้ออกหุ้นกู้ดังกล่าวเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.57 โดยได้จดทะเบียนหุ้นกู้นี้ในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศสิงคโปร์

2. แผนการระดมทุนโดยทั่วไป ซึ่งรวมถึงแผนการออกและเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิใหม่ที่มีลักษณะคล้ายทุน ไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัท (Subordinated Perpetual Capital Securities) สกุลเงินดอลลาร์ สรอ. โดยบริษัท ปตท.สผ. ศูนย์บริหารเงิน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ปตท.สผ.และเป็นศูนย์บริหารเงินของกลุ่ม ปตท.สผ. ให้กับนักลงทุนในต่างประเทศทั้งจำนวน โดยมี ปตท.สผ. เป็นผู้ค้าประกันหนี้หุ้นกู้ใหม่ โดยเงินที่ได้รับจากการออกและเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนที่จะออกใหม่ดังกล่าว จะนำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการดำเนินกิจการโดยทั่วไป ซึ่งรวมถึง (แต่ไม่จำกัดเฉพาะ) การนำเงินดังกล่าวมาปล่อยกู้ต่อให้แก่บริษัทในกลุ่ม ปตท.สผ.

บริษัทคาดว่าการรับซื้อคืนหุ้นกู้ของบริษัทจะแล้วเสร็จภายในเดือน ก.ค.60 ทั้งนี้บริษัทจะแจ้งผลของการรับซื้อคืนหุ้นกู้และความคืบหน้าของแผนการระดมทุนโดย ปตท.สผ. ศูนย์บริหารเงิน ดังกล่าวข้างต้นให้ทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ