COM7 จับมือ SYNEX เข้าซื้อหุ้นฝ่ายละ 30% ใน"บัฟ"ผู้ให้บริการสินเชื่อรถจักรยานยนต์ มูลค่ารวม 536.42 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 27, 2017 07:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.คอมเซเว่น (COM7) และบมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) (SYNEX) แจ้งว่าเมื่อวานนี้ ได้เข้าซื้อหุ้นฝ่ายละ 30% ในบริษัท บัฟ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ มูลค่าลงทุนฝ่ายละ 268.21 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่าลงทุนรวม 536.42 ล้านบาท

SYNEX ระบุว่าการลงทุนดังกล่าวจะเป็นโอกาสในการขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจเช่าซื้อเพื่อต่อยอดการทำธุรกิจแบบครบวงจร และยังเป็นการขยายฐานลูกค้าผ่านพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่บริษัทและผู้ถือหุ้น รวมถึงเป็นการสนับสนุนผลการดำเนินงานของบริษัทให้เติบโตอย่างมั่นคง

ทั้งนี้ การลงทุนดังกล่าวเป็นไปตามมติที่ประชุมของคณะกรรมการของแต่ละบริษัทก่อนหน้านี้ และได้มีการลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นตามที่ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการของแต่ละบริษัทเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา รวมถึงได้ดำเนินการตามเงื่อนไขต่าง ๆ ที่กำหนดในสัญญาดังกล่าวครบถ้วนแล้ว จนนำมาซึ่งการซื้อขายหุ้นดังกล่าวเมื่อวานนี้

การซื้อหุ้นในบัฟ ดังกล่าวเป็นการซื้อพร้อมกันของทั้ง 2 บริษัท และนักลงทุนรายอื่น โดยซื้อจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม คือบริษัท มิตซุย แอนด์ คัมปนี จำกัด และบริษัท มิตซุย บุซซัน ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด ภายหลังการซื้อขายหุ้นดังกล่าวจะทำให้ผู้ถือหุ้นในบัฟ เปลี่ยนแปลงโดย COM7 จะเข้ามาถือหุ้น 30% ,SYNEX ถือหุ้น 30% ,บริษัท มิตซุย แอนด์ คัมปนี จำกัด ถือหุ้น 25% จากเดิม 48.9999% ,นักลงทุนรายอื่น ถือหุ้น 14.9999% ขณะที่บริษัท มิตซุยแอนด์ คัมปนี (ไทยแลนด์) จำกัด ถือหุ้นเท่าเดิมที่ 0.0001% ส่วนบริษัท มิตซุย บุซซัน ออโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด ไม่มีสัดส่วนการถือหุ้นเหลืออยู่จากเดิมถืออยู่ 51%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ