UPA สิ้นสุดสัญญาผลิตจ่ายไฟฟ้าขนาด 6-20 MWในทวาย เร่งสัญญาPPA ขนาด 200 MW 30 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 3, 2017 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกวิน เฉลิมโรจน์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย (UPA) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัท อันดามัน เพาเวอร์ แอนด์ ยูทิลิตี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้เข้าทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้าฉบับลงวันที่ 26 มิถุนายน 2557 กับรัฐบาลเมียนมาร์ เพื่อจำหน่ายไฟฟ้าขนาดกำลังการผลิต 6-20 เมกะวัตต์ ในอำเภอกันบก จังหวัดทวาย รัฐทะนินทายี ประเทศเมียนมาร์ มีระยะเวลาของสัญญา 24 เดือนนับแต่วันเริ่มจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ และสัญญาดังกล่าวได้รับการขยายระยะเวลาเพิ่มเติมชั่วคราวโดยรัฐบาลเมียนมาร์ จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2560 นั้น

บริษัทขอแจ้งว่าสัญญาดังกล่าวได้สิ้นสุดลงตามระยะเวลาที่ระบุข้างต้น อย่างไรก็ตาม โครงการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าดังกล่าวเป็นเพียงโครงการนาร่อง (Pilot Project) เพื่อให้บริษัทย่อยของบริษัทสามารถมีโอกาสในการดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าที่มีขนาดใหญ่ขึ้นในอนาคต ดังนั้นโครงการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าขนาดกำลังการผลิต 6-20 เมกะวัตต์ดังกล่าว จึงมีระยะเวลาของสัญญาจำกัด และไม่มีความจำเป็นต้องดำเนินการทดลองจ่ายไฟฟ้าอีกต่อไป

และควรเร่งดำเนินการให้บริษัท เมียนมาร์ ยูพีเอ จำกัด (Myanmar UPA Co., Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ที่จัดตั้งขึ้นในประเทศเมียนมาร์ และ Electric Power Generation Enterprise หรือ EPGE ของประเทศเมียนมาร์ ดำเนินการให้เงื่อนไขการมีผลบังคับของสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ขนาด 200 เมกะวัตต์ เกิดเป็นผลสำเร็จภายในเวลาที่กำหนด เพื่อให้สัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ขนาด 200 เมกะวัตต์ ซึ่งเป็นสัญญาระยะยาวที่มีระยะเวลา 30 ปี มีผลใช้บังคับซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่บริษัทฯ และบริษัทย่อยต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ