TLUXE ต่ออายุตั๋วแลกเงิน ACAP ถึง 25 ก.ค.หลังแผนลงทุนโรงไฟฟ้าใต้พิภพล่าช้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 4, 2017 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติพัฒน์ ชลวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (TLUXE) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร ได้มอบหมายให้ประธานเจ้าหน้าที่บริหารมีอำนาจอนุมัติตามหลักการได้อนุมัติต่ออายุตั๋วแลกเงิน (เลขที่ ACAP043/2017) มูลค่า 130 ล้านบาทออกไปอีก เดิมตั๋วแลกเงินครบกำหนดวันที่ 3 ก.ค.60 เมื่อต่ออายุตั๋วแลกเงินครั้งนี้จะไปครบกำหนดวันที่ 25 ก.ค.60 อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 5.87 ต่อปี (เท่าเดิม)

ส่วนแหล่งเงินที่ใช้ คือเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ ซึ่งมีต้นทุนทางการเงินเป็นดอกเบี้ย 5.5% ต่อปี บริษัทอยู่ระหว่างรอกำหนดการใช้เงินตามแผนการใช้เงินในโครงการไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ ประมาณปลายเดือนก.ค.60 ซึ่งล่าช้าจากผลกระทบของแผ่นดินไหวบริเวณ Kumamoto ในช่วงปีที่ผ่านมา การต่ออายุตั๋วเงินส่งผลให้บริษัทได้รับดอกเบี้ยจาก ACAP ร้อยละ 5.87 ต่อปี (เท่าเดิม)

ปัจจุบันโรงไฟฟ้ำพลังงานความร้อนใต้พิภพของบริษัท PPSN จำกัด จำนวน 2 ยูนิต อยู่ในระหว่างก่อสร้างฐานรากเพื่อติดตั้งเครื่องจักร สามารถรับรู้รายได้ประมาณเดือน ส.ค. ส่วนโรงไฟฟ้ำพลังงานความร้อนใต้พิภพของบริษัท SUMO จำกัด จำนวน 4 ยูนิต มีที่ดินและได้รับสิทธิบ่อน้ำพุร้อนแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างขอเลขทะเบียนเครื่องจักร และอีก 4 ยูนิต ได้ทำสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินแล้ว สามารถรับรู้รายได้ประมาณเดือน ธ.ค.

สำหรับความสามารถในการชำระหนี้คืนของผู้กู้นั้น ACAP เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ประกอบกับ ACAP ไม่เคยมีประเด็นการผิดนัดชำระหนี้มาก่อน และที่ผ่านมา ACAP จ่ายดอกเบี้ยให้บริษัทตรงตามกำหนด (จ่ายดอกเบี้ยครั้งเดียว ณ วันที่เวนคืนตั๋วแลกเงิน) ประกอบกับงบการเงิน ACAP ประจำปี 2559 มีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อน

นอกจากนี้ การลงทุนในตั๋วแลกเงินของ ACAP เป็นการลงทุนช่วงระยะเวลาสั้นๆ จึงไม่น่ามีการเปลี่ยนแปลงที่มีนัยสำคัญอันจะส่งผลกระทบต่อความสำมารถในการชำระหนี้ของ ACAP ความสามารถในการชำระหนี้ (DSCR Ratio) ของไตรมาสที่ 1 ปี 2560 ดีขึ้นจากสิ้นปี

ขณะที่บริษัทแต่งตั้งนายสุวิทย์ วรรณะศิริสุข เข้าดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสายบัญชีและการเงิน และแต่งตั้งให้นางสาวภัทชรดา ศรีอินทราวานิช ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักเลขานุการบริษัท ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค.60 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ