STA เพิ่มทุน 256 ล้านหุ้นขาย ผถห.เดิม 5:1 ที่ราคา 10 บ./หุ้น ใช้คืนเงินกู้-ขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 17, 2017 18:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชัย สินเจริญกุล กรรมการ บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี (STA) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท จำนวน 256 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิมจำนวน 1,280 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่จำนวน 1,536 ล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 256 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท

และอนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 256 ล้านหุ้น เสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท (Rights Offering) ตามสัดส่วนในอัตรา 5 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาเสนอขายหุ้นละ 10 บาท และกำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนตามสัดส่วนการถือหุ้น (Record Date) วันที่ 8 ก.ย.60 และให้รวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นตามมาตรา 225 ของ พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 11 ก.ย.60

ผู้ถือหุ้นซึ่งถือหุ้นของบริษัทผ่านบัญชีหลักทรัพย์ซึ่งเปิดไว้โดยตรงกับ The Central Dopository (Ple) Limited (CDP) หรือผู้ฝากหลักทรัพย์ หรือบุคคลซึ่งมีหุ้นของบรนิษัทอยู่ในบัญชีหลักทรัพย์ซึ่งเปิดไว้กับตัวแทนรับฝากหลักทรัพย์ (Depository Agents) ณ เวลา 17.00 น. (ตามเวลาสิงคโปร์) ของวันที่ 8 ก.ย.60 มีสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนตามสัดส่วนการถือหุ้น

STA ระบุว่า การเพิ่มทุนครั้งนี้บริษัทคาดว่าจะได้เงินจากการเพิ่มทุน จำนวน 2,560 ล้านบาท บริษัทจะนำไปชำระคืนเงินกู้บางส่วนที่บริษัทกู้ยืมมาเพื่อซื้อหุ้นบริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 1,500 ล้านบาท ภายในไตรมาส 4/60 และชำระคืนเงินกู้ระยะสั้นที่มีต่อสถาบันการเงิน จำนวน 500 ล้านบาท ภายในไตรมาส 4/60

นอกจากนี้จะนำไปลงทุนในการขยายกำลังการผลิตธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางธรรมชาติในประเทศอินโดนีเซียและประเทศไทย จำนวน 410 ล้านบาท ภายในไตรมาส 4/61 และนำไปลงทุนในบริษัทย่อยที่ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายถุงมือยางทางการแพทย์ในประเทศต่างๆ เช่น สหรัฐอเมริกา สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นต้น ใช้เงินจำนวน 150 ล้านบาท ภายในไตรมาส 1/61

STA ระบุอีกว่าเงินทุนที่ได้รับจากการเพิ่มทุนจะสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจในการรองรับการเติบโตโดยการขยายกำลังการผลิตทั้งในส่วนของผลิตภัณฑ์ยางธรรมชาติและถุงมือยางทางการแพทย์ อีกทั้งยังเสริมสร้างความแข็งแกร่งในโครงสร้างทางการเงินให้มีระดับของหนี้และทุนที่เหมาะสม และเป็นการลดภาระดอกเบี้ยของบริษัทด้วย

ทั้งนี้ อนุมัติกำหนดรายชื่อผุ้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 2/2560 (Record Date) ในวันที่ 1 ส.ค.60 และให้รวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นตามมาตรา 225 ของ พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นในวันที่ 2 ส.ค.60 ส่วนผู้ฝากหลักทรัพย์และตัวแทนรับฝากหลักทรัพย์ ซึ่งมีหุ้นของบริษัทอยู่ในบัญชีหลักทรัพย์ซึ่งเปิดไว้กับตัวแทนรับฝากหลักทรัพย์ (Depository Agents) ณ เวลา 17.00 น. (ตามเวลาสิงคโปร์) ของวันที่ 1 ส.ค.60 มีสิทธิออกเสียงลงคะแนนผ่าน CDP เท่ากับจำนวนหุ้นที่ฝากไว้ในบัญชีหลักทรัพย์นั้นๆ

กำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2560 ในวันที่ 31 ส.ค.60 เวลา 9.30 น.

ทั้งนี้ สำหรับผู้ถือหุ้นซึ่งถือหุ้นของบริษัทผ่านบัญชีหลักทรัพย์ซึ่งเปิดไว้โดยตรงกับ CDP นั้น CDP จะดาเนินการแจ้งรายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนและระยะเวลาจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทแยกต่างหากออกไป เพื่อให้เป็นไปตามกฎเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์และหน่วยงานกากับดูแลที่เกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ