IEC เผยโรงไฟฟ้าชีวมวลสระแก้ว 1 กลับมาผลิตกระแสไฟฟ้าขายให้กฟภ.ตามสัญญา PPA แล้ว หลังปรับโครงสร้างหนี้เรียบร้อย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 21, 2017 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง (IEC) แจ้งว่าโรงไฟฟ้าชีวมวล สระแก้ว 1 ได้กลับมาผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อจำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) แล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (20 ก.ค.) หลังการปรับโครงสร้างหนี้เรียบร้อย

ทั้งนี้ โรงไฟฟ้าดังกล่าวดำเนินการโดยบริษัท ไออีซี สระแก้ว 1 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัท และได้หยุดการผลิตกระแสไฟฟ้าชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.60 ซึ่งล่าสุดบริษัท ไออีซี สระแก้ว 1 จำกัด ได้เจรจาปรับโครงสร้างการชำระหนี้กับธนาคารกสิกรไทย (KBANK) โดยบรรลุเงื่อนไขที่เป็นประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่ายในการประกอบการธุรกิจผลิตกระแสไฟฟ้าขายให้แก่กฟภ.ต่อไป

คณะกรรมการบริษัท ไออีซี สระแก้ว 1 จำกัด ได้พิจารณาเห็นชอบเงื่อนไขการปรับโครงสร้างการชำระหนี้ และในการประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 4 ก.ค.60 ได้มีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติให้บริษัทรับเงื่อนไขการปรับโครงสร้างการชำระหนี้กับธนาคารกสิกรไทย โดยมีการลงนามในสัญญาปรับโครงสร้างการชำระหนี้กับธนาคารกสิกรไทยเมื่อวันที่ 7 ก.ค.60 เรียบร้อยแล้ว สั่งให้ บริษัท ไออีซี สระแก้ว 1 จำกัด ดำเนินการประกอบการธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวมวล สระแก้ว 1 ผลิตกระแสไฟฟ้าขายให้แก่กฟภ.ตามสัญญา PPA ที่มีต่อกันต่อไป

โรงไฟฟ้าชีวมวลสระแก้ว 1 ได้ดำเนินงานเตรียมการผลิตกระแสไฟฟ้า ระหว่างวันที่ 13-18 ก.ค.60 เริ่มอุ่นเตา ทดสอบแรงดัน และ Blow Steam ในวันที่ 19 ก.ค.60 และเริ่มขนานไฟฟ้า (Synchronous) กับระบบกระแสไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ขายไฟฟ้าให้แก่กฟภ. ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.60 เวลา 13:30 น. เป็นต้นไป และปัจจุบันโรงไฟฟ้าชีวมวลสระแก้ว 1 ได้ผลิตกระแสไฟฟ้าขายให้แก่กฟภ. ณ วันที่ 21 ก.ค.60 เวลา 11:00 น. จำนวน 5.85 เมกะวัตต์ (MW)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ