TLUXE ต่ออายุตั๋วแลกเงิน ACAP จำนวน 2 ฉบับ รวม 330 ลบ.ออกไปอีก 1 เดือนเป็นครบกำหนดส.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 24, 2017 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (TLUXE) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารเมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา อนุมัติต่ออายุตั๋วแลกเงินของบมจ.เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป (ACAP) เลขที่ ACAP049/2017 มูลค่า 200 ล้านบาท จากที่ครบกำหนดในวันที่ 21 ก.ค.60 เป็นวันที่ 21 ส.ค.60 อัตราดอกเบี้ยเท่าเดิมที่ 5.87% ต่อปี เท่าเดิม และต่ออายุตั๋วแลกเงินเลขที่ ACAP053/2017 มูลค่า 130 ล้านบาท จากที่ครบกำหนดในวันที่ 25 ก.ค.60 เป็นวันที่ 25 ส.ค.60 อัตราดอกเบี้ยเท่าเดิมที่ 5.87% ต่อปี เท่าเดิม ทั้งนี้ เห็นว่า ACAP ยังไม่เคยมีประเด็นการผิดนัดชำระหนี้มาก่อน และที่ผ่านมา ACAP จ่ายดอกเบี้ยให้บริษัทตรงตามกำหนด ประกอบกับงบการเงิน ACAP ประจำปี 2559 มีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อน อีกทั้งการลงทุนในตั๋วแลกเงินของ ACAP เป็นการลงทุนช่วงสั้น ๆ ไม่น่ามีการเปลี่ยนแปลงที่มีนัยสำคัญอันจะส่งผลกระทบต่อความสามารถในการชำระหนี้ของ ACAP

โดยความสามารถในการชำระหนี้ (DSCR Ratio) ของไตรมาส 1/60 ดีขึ้นจากสิ้นปี 59 ขณะที่อัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้นอยู่ในระดับเดียวกันกับปีก่อน ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ปกติของธุรกิจการเงิน นอกจากนี้ ACAP มีเงินให้กู้ยืมระยะสั้นสูงกว่าเงินกู้ยืมทั้งหมด ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีความสามารถในการชำระคืนหนี้

ทั้งนี้ แหล่งเงินทุนคือเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ ซึ่งมีต้นทุนทางการเงินเป็นดอกเบี้ย 5.5% ต่อปี บริษัทอยู่ระหว่างรอกำหนดการใช้เงินตามแผนการใช้เงินในโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนใต้พิภพ ประมาณปลายเดือนส.ค.60 ซึ่งล่าช้าจากผลกระทบของแผ่นดินไหวบริเวณ Kumamoto ในช่วงปีที่ผ่านมา การต่ออายุตั๋วเงินส่งผลให้บริษัทได้รับดอกเบี้ยจาก ACAP ที่ระดับ 5.87% ต่อปีตามเดิม

ปัจจุบันโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ จำนวน 2 ยูนิต อยู่ในระหว่างก่อสร้างฐานรากเพื่อติดตั้งเครื่องจักร และคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนส.ค. ซึ่งล่าช้าจากกำหนดการเดิมในเดือนก.ค. ส่วนโรงไฟฟ้าพลังความร้อนใต้พิภพจำนวน 4 ยูนิต มีที่ดินและได้รับสิทธิบ่อน้ำพุร้อนแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างขอเลขทะเบียนเครื่องจักร และอีก 4 ยูนิตได้ทำสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินแล้ว สามารถรับรู้รายได้ประมาณเดือนธ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ