(เพิ่มเติม) TRUBB-STA ลงทุนรายละ 200 ลบ.ถือหุ้นฝ่ายละ 16.67% ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนยางพาราไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 25, 2017 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์คอร์ปอร์เรชั่น (ประเทศไทย) (TRUBB) เปิดเผยว่า จากการประชุมร่วมระหว่างภาครัฐ คือ การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) และภาคเอกชน ซึ่งเป็นผู้ผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์ยางพารารายใหญ่ 5 บริษัท ประกอบด้วยบริษัท ,บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี (STA) , บริษัท วงศ์บัณฑิต จำกัด,บริษัท เซาท์แลนด์รับเบอร์ จำกัด, บมจ.ไทยฮั้วยางพารา เพื่อการกำหนดมาตรการขับเคลื่อนการสร้างเสถียรภาพราคายาง ได้มีข้อตกลงร่วมกันในการจัดตั้ง บริษัท ร่วมทุนยางพาราไทย จำกัด ทุนจดทะเบียน 1,200 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัท จึงได้เข้าร่วมลงทุนในบริษัทดังกล่าว มูลค่า 200 ล้านบาท ถือเป็นสัดส่วนร้อยละ 16.67 และได้ชำระค่าหุ้นร้อยละ 25 ก่อนการจัดตั้งบริษัท โดยใช้การโอนเงินเข้าบัญชีการยางแห่งประเทศไทย เพื่อทำการโอนต่อไปให้กับบริษัทร่วมทุนดังกล่าวที่มีการจัดตั้งอยู่ ทั้งนี้ทางบริษัท ร่วมทุนยางพาราไทย จำกัด จะเรียกชำระค่าหุ้นส่วนที่เหลือในลำดับถัดไป

ขณะที่ STA แจ้งว่าบริษัทได้เข้าร่วมลงทุนในบริษัท ร่วมทุนยางพาราไทย จำกัด โดยได้เข้าร่วมทุนจำนวน 200 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 16.67 ของทุนของบริษัทร่วมทุนดังกล่าว และทางบริษัทได้ชำระค่าหุ้นแล้วจำนวน 50 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 25 โดยโอนเงินเข้าบัญชี กยท. เพื่อนำไปจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทใหม่ ส่วนที่เหลือรอเรียกชำระในคราวต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ