TPIPP คาดเซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 90 MW กับกฟผ.ในส.ค. หลัง EIA ผ่านความเห็นชอบแล้ว พร้อมจ่ายไฟต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 27, 2017 08:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ (TPIPP) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะกรรมการผู้ชำนาญการพิจารณารายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมด้านโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อน สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มีมติให้ความเห็นชอบรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนที่ใช้ขยะมูลฝอยเป็นเชื้อเพลิงขนาด 70 เมกะวัตต์ (TG6) ของบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะสามารถลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 90 เมกะวัตต์ (MW) กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้ภายในเดือนส.ค.60 โดยบริษัทจะได้นำไฟฟ้าที่ผลิตได้จากโรงไฟฟ้า TG6 ไปรวมกับไฟฟ้าที่ผลิตได้จากโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนทิ้ง 30 เมกะวัตต์ (TG4) ที่มีอยู่เดิม รวมเป็น 100 เมกะวัตต์ เพื่อจำหน่ายไฟฟ้าให้แก่กฟผ. ภายใต้สัญญาซื้อขายไฟฟ้า 90 เมกะวัตต์ได้ภายในต้นเดือนต.ค.60

อนึ่ง เมื่อวันที่ 27 เม.ย.60 ที่ประชุมคณะกรรมการผู้ชำนาญการพิจารณารายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมด้านโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อน สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มีมติให้ความเห็นชอบ EIA ของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนขนาด 40 เมกะวัตต์ (TG7) ของบริษัทแล้ว โดยคาดว่าจะสามารถผลิตไฟฟ้าเพื่อจำหน่ายเชิงพาณิชย์ได้ในไตรมาส 4/60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ