BIG จัดตั้งบ.ย่อยใหม่เพื่อรับโอนกิจการ Printing รองรับการปรับโครงสร้างกิจการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 1, 2017 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น (BIG) แจ้งว่าบริษัทได้ดำเนินการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจภาพพิมพ์ (Printing) ต่อยอดธุรกิจถ่ายภาพ และปรับโครงสร้างกิจการใหม่ โดยการโอนส่วนงานการผลิตภาพพิมพ์ (Printing) ของบริษัท ให้แก่บริษัทย่อย อันเป็นการโอนกิจการบางส่วน (Partial Business Transfer) โดยบริษัทจะโอนสินทรัพย์ที่ใช้ในการประกอบธุรกิจ หนี้สิน สิทธิหน้าที่ให้แก่บริษัทย่อย ทั้งนี้ การโอนกิจการบางส่วนจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2560 เป็นต้นไป

บริษัทย่อยที่จัดตั้งใหม่อยู่ภายใต้ชื่อ บริษัท อิมเมจ โซลูชั่น พลัส จำกัด ดำเนินธุรกิจผลิต จำหน่ายผลิตภัณฑ์ภาพพิมพ์ ให้บริการด้านการถ่ายภาพและพิมพ์ภาพแบบครบวงจร มีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท โดยบริษัทถือหุ้น 100%

สำหรับผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ เพื่อขยายธุรกิจภาพพิมพ์ให้มีความชัดเจนและมั่นคงในระยะยาว ,เพื่อให้บริษัทเป็นผู้นำในการสร้างตลาดภาพพิมพ์ ด้วยการให้บริการด้าน การถ่ายภาพและพิมพ์ภาพแบบครบวงจรที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โดยภายหลังการปรับโครงสร้างกิจการ BIG จะดำเนินธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ถ่ายภาพ และจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ส่วนบริษัท อิมเมจ โซลูชั่น พลัส จำกัด จะเป็นผู้ธุรกิจผลิตและจำหน่ายภาพพิมพ์ ให้บริการด้านการถ่ายภาพและพิมพ์ภาพแบบครบวงจร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ