IVL ซื้อกิจการผลิตเส้นใยสาหรับยางรถยนต์ ของ DuraFiber ประเทศเม็กซิโก พร้อมเล็งเข้าซื้อเพิ่มในฝรั่งเศส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 15, 2017 07:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 11สิงหาคม 2560 บริษัท Indorama Netherlands BV (INBV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามในสัญญาซื้อกิจการในอัตราร้อยละ 100 ของกิจการ DuraFiber Technologies Mexico Operations, S. A. DE C. V. (DuraFiber) (ชื่อเดิมคือ Performance Fibers Mexico Operations, S.A. de C.V.) ซึ่งเป็นกิจการผลิตเส้นใยสำหรับยางรถยนต์
โดยโรงงานของ DuraFiber นั้น ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกันกับบริษัท Indorama Ventures Polymers Mexico, S.DE R.L. DE C.V. รัฐเกเรตาโร ประเทศเม็กซิโก และเป็นผู้นำระดับโลกในการผลิตสิ่งทอสำหรับอุตสาหกรรมที่มีความทนทานสูง เช่น อุปกรณ์การเสริมกำลังของยางรถยนต์ และวัสดุพิเศษสำหรับใช้งานเฉพาะด้าน ทั้งนี้ โรงงานของ DuraFiber แห่งนี้มีกำลังการผลิต PET High Modulus Low Shrinkage (PET HMLS), PET Heavy Denier Industrial (PET HDI) และไนลอน 6 (industrial Nylon 6) สำหรับใช้ในยางรถยนต์และอุตสาหกรรมสิ่งทอ รวม 37,500 ตัน/ปี

ในการเข้าซื้อกิจการของ DuraFiber นั้นสอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัท ที่ต้องการสร้างการเติบโตเพิ่มเติมในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (High Value Added) ในกลุ่มยานยนต์ อีกทั้งเป็นส่วนเติมเต็มให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์สิ่งทอสำหรับยางในรถยนต์ในส่วนที่เกี่ยวกับยางรถยนต์ของบริษัท นอกจากนี้ ยังเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับธุรกิจอื่นที่มีอยู่ในปัจจุบันของบริษัทด้วย ทั้งนี้ การผสมผสานของธุรกิจที่มีความแข็งแกร่งด้วยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับ และข้อมูลด้านการตลาดเชิงลึกที่บริษัทมีในระดับโลกจะช่วยให้บริษัทสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

อนึ่ง การเข้าซื้อกิจการดังกล่าวนี้ขึ้นอยู่กับการได้รับอนุมัติจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรวมถึงการอนุมัติจาก Mexican Antitrust Commission ด้วย โดยบริษัทคาดว่าการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 4 ของปี 2560

นอกจากนี้ บริษัทขอเรียนเพิ่มเติมว่าบริษัทได้ตกลงที่จะเข้าซื้อกิจการ DuraFiber Longlaville ในประเทศฝรั่งเศสอีกแห่งหนึ่งด้วย โดยโรงงานในประเทศฝรั่งเศสนี้มีกำลังการผลิตเส้นใยสำหรับใช้ในยางรถยนต์ รวม 35,000 ตัน/ปี โดยบริษัทจะรายงานเพิ่มเติมอีกครั้งเมื่อมีการลงนามในสัญญาซื้อกิจการดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ