PTTGC อนุมัติลงทุนโครงการ Propylene Oxide-Polyols & PU System มูลค่าลงทุนรวม 3.2 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 15, 2017 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการจัดตั้งบริษัท จีซี ออกซีเรน จำกัด (GC Oxirane ) เพื่อดำเนินการลงทุนในโครงการ Propylene Oxide (PO) ซึ่งถือหุ้นโดยบริษัทฯ ร้อยละ 100 ซึ่ง GC Oxirane ได้ดำเนินการลงนาม สัญญาออกแบบวิศวกรรม การจัดหาเครื่องจักรและอุปกรณ์ และการก่อสร้าง (Engineering, Procurement & Construction or EPC)และสัญญาให้สินเชื่อ (Credit Facilities Agreement) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามมติคณะกรรมการบริษัทฯครั้งที่ 6/2560 เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2560 ที่ได้มีอนุมัติการลงทุนในโครงการในธุรกิจสาย Polyurethane ซึ่งอยู่ในกลุ่มเคมีภัณฑ์สมรรถนะสูง (Performance Chemical) และเป็นไปตามแผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจขององค์กรระยะยาวของบริษัทฯ ทั้งนี้ โดยในส่วนของโครงการ PO จะมีกำลังการผลิต PO อยู่ที่ 200,000 ตันต่อปี มีวัตถุดิบหลักคือ Propylene โครงการตั้งอยู่ที่นิคมเหมราชตะวันออก จังหวัดระยอง โดยผลิตภัณฑ์ส่วนหนึ่งจะขายเพื่อเป็นวัตถุดิบให้โครงการ Polyols & PU System ตามแผนคาดว่าจะสามารถดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์ได้ภายในปี 63

นอกจากนี้ บริษัทยังได้จัดตั้งบริษัท จีซี โพลีออลส์ จำกัด (GC Polyols) เพื่อใช้ลงทุนในโครงการ Polyols & PU ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างจัดทำสัญญาต่างๆที่เกี่ยวข้องรวมถึง สัญญาร่วมลงทุนสัญญาให้สินเชื่อ (Credit Facilities Agreement) เพื่อให้แล้วเสร็จภายในเดือน ส.ค.60 ซึ่งบริษัทจะแจ้งให้ทราบความคืบหน้าต่อไป

ทั้งนี้ ทั้งโครงการทั้งสองจะมีมูลค่าเงินลงทุนรวมทั้งสิ้นประมาณ 887.4 ล้านเหรียญหรือเทียบเท่าประมาณ 32,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ