DTC ปรับโครงสร้างดุสิตธานีการโรงแรม เป็น Dusit Thani Excellence Center สำหรับหลักสูตรเพื่ออาชีพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 16, 2017 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดุสิตธานี (DTC) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติการปรับโครงสร้างบริษัท ดุสิตธานีการโรงแรมศึกษา จำกัด เป็น Dusit Thani Excellence Center (DTEC) ของวิทยาลัยดุสิตธานี ซึ่งจะเป็นการเปลี่ยนจากการเป็นสถานศึกษาที่สอนหลักสูตรวิชาชีพด้านการโรงแรม ระดับอาชีวศึกษา ไปเป็นส่วนหนึ่งของวิทยาลัยดุสิตธานี โดยบริษัท ดุสิตธานีการโรงแรมศึกษา จำกัด จะให้วิทยาลัยดุสิตธานีเช่าช่วงที่ดิน และอาคารเรียน 7 ชั้นบางสว่น และขายอุปกรณ์และทรัพย์สินบางส่วนเกี่ยวกับการเรียนการสอน เพื่อที่จะให้สถานที่ดังกล่าวเป็น DTEC ของวิทยาลัยดุสิตธานี

วัตถุประสงค์ของ DTEC คือจะทำหน้าที่เป็นศูนย์การวิจัยค้นคว้าและพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน รวมถึงสูตรการทำอาหารรูปแบบต่าง ๆ เพื่อให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่น และเป็นที่จดจำได้ง่ายในนามของวิทยาลัยดุสิตธานี พร้อมกับทำหน้าที่เป็นศูนย์การเรียนการสอนสำหรับหลักสูตรเพื่ออาชีพ ได้แก่ 1.หลักสูตรระยะสั้น 2. หลักสูตร Customized Corporate เช่น หลักสูตรสำหรับลูกเรือ และธุรกิจองค์กรด้านการให้บริการ Hospitality เป็นต้น

3. บริการให้คำปรึกษาแก่องค์กร/วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อย รวมถึงโรงเรียนประกอบธุรกิจอาหารในภูมิภาคอาเซียน และ 4.ทำความร่วมมือกับสถานศึกษาอื่น ๆ ที่สอนหลักสูตรวิชาชีพด้านการโรงแรมระดับอาชีวศึกษาทั้งในประเทศและระดับนานาชาติในการร่วมผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพสูงเพื่อป้อนให้แก่ภาครัฐและเอกชน โดยคาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการทางวิชาการได้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ