(เพิ่มเติม) BWG ชนะประมูลงานฟื้นฟูลำห้วยคลิตี้จากการปนเปื้อนสารตะกั่ว มูลค่า 454.76 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 18, 2017 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) แจ้งว่าบริษัทเป็นผู้ชนะการประกวดราคาจ้างเหมา ดำเนินโครงการฟื้นฟูลำห้วยคลิตี้จากการปนเปื้อนสารตะกั่ว จ.กาญจนบุรี โดยมีมูลค่างาน 454.76 ล้านบาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีอื่น ค่าขนส่ง ค่าจดทะเบียน และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ โดยการลงนามสัญญาว่าจ้างดังกล่าวจะดำเนินการหลังจากที่บริษัทได้รับหนังสือแจ้งจากกรมควบคุมมลพิษอย่างเป็นทางการ

สำหรับโครงการดังกล่าวเป็นของกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้ประกาศเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมประกวดราคา ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-Bidding) โดยผู้ชนะการประกวดราคาจะต้องดำเนินการบริหารจัดการกากตะกอนที่มีการปนเปื้อนให้ถูกต้องตามหลักวิชาการ ตลอดจนฟื้นฟูสภาพดินให้ได้มาตรฐานแก่การอยู่อาศัยและการเกษตรกรรม

นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ BWG กล่าวว่า การชนะการประกวดราคาฟื้นฟูลำห้วยคลิตี้จากการปนเปื้อนสารตะกั่วครั้งนี้ ไม่ได้เป็นเพียงการดำเนินธุรกิจตามปกติเท่านั้น แต่ยังหมายถึงการช่วยเหลือสังคม เพื่อนมนุษย์และสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวได้รับผลกระทบจากการปนเปื้อนสารตะกั่วมานานกว่า 18 ปี สร้างความสูญเสียให้กับทั้งชีวิตและสิ่งแวดล้อมมาอย่างยาวนาน

"เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน ถือว่ามีความพร้อมและมีศักยภาพในการรับงานฟื้นฟูลำห้วยคลิตี้ดังกล่าวเป็นอย่างดี ทั้งด้านเครื่องมือบุคลากร ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์จากอยู่ในธุรกิจกำจัดกากอุตสาหกรรมมายาวนานกว่า 20 ปี มั่นใจได้ว่าการกำจัดกากตะกอนในลำห้วย และการฟื้นฟูดิน จะเป็นไปตามขั้นตอนที่ถูกต้องตามที่กรมควบคุมมลพิษกำหนดไว้ใน TOR โดยบริษัทพร้อมจะลงพื้นที่เริ่มกระบวนการฟื้นฟูทันทีหลังจากที่ได้ลงนามในสัญญาจ้างกับกรมควบคุมมลพิษเรียบร้อยแล้ว ซึ่งโครงการนี้จะถือเป็นต้นแบบของการดำเนินการฟื้นฟูในพื้นที่อื่น ๆ ที่มีปัญหาในลักษณะเดียวกัน ซึ่งยังมีหลายแห่งรอการจัดการแก้ไข"นายสุวัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ