D เผยศาลทรัพย์สินทางปัญญาฯยกฟ้องคดีละเมิดความลับทางการค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 18, 2017 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. เดนทัล คอร์ปอเรชั่น (D) แจ้งว่า ตามที่บริษัทฯได้เปิดเผยในแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และหนังสือชี้ชวน ว่าบริษัทมีข้อพิพาททางกฎหมายที่อาจมีผลกระทบต่อสินทรัพย์ของบริษัท จำนวน 1 กรณี เนื่องจากบริษัทถูกบุคคลธรรมดาสัญชาติมาเลเซียรายหนึ่งเป็นโจทก์ฟ้องร้องต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เพื่อให้บริษัทร่วมกับบุคคลธรรมดารายหนึ่งชดใช้ค่าเสียหายในฐานความผิดที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดความลับทางการค้าของบุคคลผู้ฟ้องร้องดังกล่าว ซึ่งมีทุนทรัพย์ที่เรียกร้องจำนวน 20 ล้านบาท เมื่อเทียบกับส่วนของผู้ถือหุ้นในงบการเงินรวม ณ วันที่ 31 ธ.ค.2559 จำนวน 106,325,390.75 บาท หรือเท่ากับร้อยละ 18.81 จึงถือว่าผลของคดีความดังกล่าวอาจมีผลกระทบด้านลบต่อสินทรัพย์ของบริษัทที่มีจำนวนสูงกว่าร้อยละ 5 ของส่วนของผู้ถือหุ้น

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.2560 ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางได้มีคำพิพากษาคดีความดังกล่าวข้างต้นแล้ว โดยศาลได้มีคำพิพากษายกฟ้อง และไม่มีคู่ควาฝ่ายใดยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาภายในกำหนดเวลาตามกฎหมาย

ต่อมา ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางได้มีการออกหนังสือรับรองคดีถึงที่สิ้นสุด ลงวันที่ 9 ส.ค.2560 เพื่อแจ้งว่า คดีนี้ได้ถึงที่สิ้นสุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ