(เพิ่มเติม) GL เผย APFH ขายทอดตลาดหุ้น 0.87% จากที่ถืออยู่ 10.42% ไม่กระทบการดำเนินงาน,แต่จะหาแนวทางขอคัดค้านการขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 24, 2017 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กรุ๊ปลีส (GL) แจ้งว่าได้รับแจ้งจากบริษัท เอ.พี.เอฟ. โฮลดิ้งส์ จำกัด (APFH) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท GL และเป็นบริษัทในกลุ่ม APF เกี่ยวกับข่าวการขายทอดตลาดของหุ้นบริษัท GL (หุ้น GL) ที่ทางบริษัท APFH ได้ถือครองนั้น ข่าวดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของบริษัท GL และไม่มีผลกระทบต่อธุรกิจต่าง ๆ ของบริษัทแต่อย่างใด

ทั้งนี้ APFH มีหุ้น GL ในครอบครองจำนวน 158,911,191 หุ้น คิดเป็น 10.42% โดยจากข่าวดังกล่าวจะเห็นได้ว่าเป็นคดีแพ่งของผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท มิใช่คดีของทางบริษัท GL และไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับการบริหารงานของบริษัทแต่อย่างใด นอกจากนี้จำนวนหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการขายทอดตลาดนี้ คิดเป็นจำนวนเพียงเล็กน้อยที่ระดับ 13,395,771 หุ้น หรือคิดเป็น 0.87% ของจำนวนหุ้น GL ทั้งหมดเท่านั้น อีกทั้งบริษัท APFH ไม่ใช่ผู้ถือหุ้นใหญ่เพียงหนึ่งเดียวของบริษัท GL และคดีดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ถือหุ้นรายอื่น

บริษัทยืนยันว่าข่าวดังกล่าวเป็นเพียงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับผู้ถือหุ้นรายนี้เท่านั้น ไม่มีผลกระทบต่อบริษัทและการดำเนินงานของบริษัท หรือส่งผลกระทบต่อผู้บริหาร และผู้ถือหุ้นอื่นแต่อย่างใด นอกจากนี้บริษัทไม่มีหน้าที่ภาระผูกพัน หรือความรับผิดใด ๆ ต่อการขายทอดตลาดดังกล่าวอีกด้วย

กรณีดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าพนักงานบังคับคดี สำนักงานบังคับคดีแพ่งกรุงเทพมหานคร 2 ได้ออกประกาศเรื่องการขายทอดตลาดหุ้น GL ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ APFH ในฐานะจำเลยที่ 1 ในคดีศาลแพ่งกรุงเทพใต้ โดย APFH มีสถานะเป็นหนึ่งในถือหุ้นใหญ่ของ GL

นายทัตซึยะ โคโนชิตะ ประธานคณะกรรมการบริหาร ของ GL กล่าวว่า กรณีนี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างโจทก์ กับบริษัทที่เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ของ GL เท่านั้น ดังนั้น GL จึงไม่มีส่วนรับผิดชอบต่อการชดใช้เงินให้แก่โจทก์ และมั่นใจว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานหรือการบริหารภายในบริษัทแต่อย่างใด

ภายหลังการขายทอดตลาดครั้งนี้ APFH จะยังคงเหลือหุ้น GL ที่ถือครองอยู่อีกจำนวน 145,515,420 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 9.53% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน APFH อยู่ระหว่างการพิจารณาหาแนวทางที่เหมาะสมในการนำไปสู่การคัดค้านหรือยุติการนำหุ้น GL ออกขายทอดตลาดในครั้งนี้

การที่สำนักงานบังคับคดีแพ่งกรุงเทพมหานคร 2 มีประกาศขายทอดตลาดหุ้น GL ครั้งนี้ ไม่ได้หมายความว่า APFH ไม่มีความสามารถชำระเงินให้แก่โจทก์แต่อย่างใด ขณะเดียวกันจะไม่มีหุ้นหรือสินทรัพย์อื่น ๆ ของ APFH ที่จะต้องถูกนำมาขายทอดตลาดเพิ่มเติมในภายหลัง

"เราขอให้ความมั่นใจแก่ผู้ถือหุ้นว่าการนำหุ้นออกขายทอดตลาดครั้งนี้ เป็นคดีความที่เกิดขึ้นระหว่างโจทก์และบริษัท เอ.พี.เอฟ. โฮลดิ้งส์ จำกัด ดังนั้น GL จึงไม่มีส่วนที่เกี่ยวข้องในความรับผิดชอบหรือชดใช้เงินให้แก่โจทก์ โดยคณะผู้บริหารของ GL ยังคงมุ่งมั่นในการบริหารงานและขยายธุรกิจดิจิทัลไฟแนนซ์ในภูมิภาคเอเชียตามแผนงานที่วางไว้เพื่อสร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจอย่างต่อเนื่อง"นายทัตซึยะ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ