BCP ตั้งเป้าเปิดขายน้ำมันดีเซลเกรดพรีเมียมครบ 200 ปั๊มภายในสิ้นปี 60 ดันยอดขายเพิ่มเป็น 4 ล้านลิตร/เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 28, 2017 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายเพิ่มการจำหน่ายน้ำมันน้ำมันดีเซลเกรดพรีเมียม Hi Premium Diesel S ผ่านสถานีบริการน้ำมันบางจากเพิ่มเป็น 200 แห่งภายในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันที่มีการจำหน่ายอยู่ 120 แห่ง ซึ่งจะผลักดันให้มียอดขายเพิ่มเป็น 4 ล้านลิตร/เดือนภายในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันที่มียอดขายเกือบ 2 ล้านลิตร/เดือน หลังจากได้เปิดจำหน่ายเมื่อช่วงต้นเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา โดยจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย โดยมอบคะแนน 6 เท่า ให้สมาชิกบัตรบางจากดีเซลคลับที่เติม Hi Premium Diesel S จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.60

ปัจจุบัน น้ำมันดีเซลเกรดพรีเมียม ของตลาดรวมมียอดจำหน่ายรวมกัน 60 ล้านลิตร/เดือน โดย BCP มีส่วนแบ่งตลาด 5% เฉลี่ยแล้วยอดขายต่อสถานีบริการฯ อยู่ที่ 20,000 ลิตร/เดือน

"น้ำมันพรีเมียมมีราคาขายต่อลิตรสูงกว่าน้ำมันดีเซลทั่ว ๆ ไป แต่สิ่งที่ผู้ใช้จะได้รับกลับมาคือการประหยัดค่าใช้จ่ายทันทีที่เติมถังแรก เนื่องจากน้ำมัน Hi Premium Diesel S ให้การเผาไหม้ที่สมบูรณ์แบบมากขึ้น และเมื่อเปรียบเทียบลิตรต่อลิตร บาทต่อกิโลเมตร ราคาจะดูแพงกว่าเมื่อนำไปเทียบต่อกิโลเมตร แต่คุณสมบัติอื่น ๆ ที่ได้เพิ่มขึ้นมาแน่นอนคือ อัตราเร่งที่ตอบสนองได้ดีขึ้น อีกทั้งในแง่ของการทำสะอาดหัวฉีดนั้น ด้วยมาตรฐานน้ำมัน Euro5 จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาเครื่องยนต์และอุปกรณ์ต่างๆ ให้มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น"นายสมชัย กล่าว

นายสมชัย กล่าวว่า บริษัทมีแผนเปิดสถานีบริการน้ำมันบางจากสาขาใหม่ในทำเลหลัก ๆ จำนวน 80 แห่งทั่วประเทศภายในสิ้นปี 60เช่น กรุงเทพฯ-ปริมณฑล, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะเปิดสาขามากกว่าภูมิภาคอื่น ๆ และเน้นจังหวัดใหญ่ อาทิ ขอนแก่น, อุดรฯ และนครราชสีมา เป็นต้น

ช่วงครึ่งแรกปีนี้ บางจากเปิดสาขาใหม่ไปแล้ว 30 แห่ง ปัจจุบันหลายแห่งกำลังเร่งก่อสร้างเพื่อให้เปิดได้ครบตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ และทุกแห่งจะมีหัวจ่ายน้ำมัน Hi Premium Diesel S จำหน่ายด้วย สำหรับสถานีบริการน้ำมันบางจากที่เปิดใหม่นี้ 70% เป็นการร่วมลงทุนระหว่างบริษัทกับลูกค้า แบ่งเป็นลูกค้าลงทุน 25-30 ล้านบาท บางจากสนับสนุน 5-10 ล้านบาท และอีก 30% เป็นสถานีบริการน้ำมันที่ลงทุนเอง ปัจจุบันบางจากมีสถานีบริการน้ำมันทั้งหมด 468 แห่ง เป็นสถานีบริการน้ำมันประเภทสหกรณ์อีก 614 แห่ง รวมทั้งหมดมีสถานีบริการน้ำมัน 1,082 แห่งทั่วประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ