PLE เซ็นข้อตกลงขายหุ้น"บำรุงเมืองพลาซ่า"ให้"ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป"แล้ว คาดแล้วเสร็จภายใน 31 ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 1, 2017 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง (PLE) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (31 ส.ค.) อนุมัติให้บริษัทเข้าลงนามในบันทึกข้อตกลงซื้อขายหุ้น (Share Purchase Agreement: SPA) สำหรับการขายหุ้นบริษัท บำรุงเมืองพลาซ่า จำกัด (BMP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย โดยบริษัทจะขายหุ้นประมาณ 99.997% ให้แก่บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) ในกรอบวงเงิน 2,100 ล้านบาท หลังจากเมื่อวันที่ 1 ส.ค.ทั้งสองบริษัทได้ร่วมลงนามใน MOU ดังกล่าวและบริษัทได้รับเงินมัดจำครบถ้วน จำนวน 500 ล้านบาท ภายในวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา

ขณะที่บริษัทได้นำหุ้น BMP จำนวน 75.99% จำนำไว้กับ THG เพื่อเป็นหลักประกันสำหรับการคืนเงินมัดจำดังกล่าว ในกรณีที่ไม่สามารถทำการโอนขายหุ้น BMP ให้เสร็จสิ้น ภายในวันที่ 31 ต.ค.60 ภายใต้เงื่อนไขบังคับก่อนสำเร็จครบถ้วน

BMP ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ศูนย์การค้า SOHO โดยการขายหุ้น BMP ครั้งนี้ เพื่อลดความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ และนำเงินจากการขายใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และชำระหนี้หุ้นกู้ที่ครบกำหนดชำระ

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ บริษัท และ THG ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงซื้อขายหุ้นดังกล่าว และบริษัทจะทำการโอนหุ้นและปฏิบัติตามเงื่อนไขบังคับสำเร็จครบถ้วน ภายในวันที่ 31 ต.ค.60 และจะได้รับชำระเงินส่วนที่เหลือจำนวน 1,600 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ