SCN จะลงทุน 77.3 ลบ.สร้างสถานีบริการ NGV ในชัยนาท หลังเซ็นสัญญาซื้อขายก๊าซฯจากแนวท่อกับ PTT

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 6, 2017 08:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สแกน อินเตอร์ (SCN) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารเมื่อวานนี้ อนุมัติให้บริษัท สยามวาสโก จำกัด (SVC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 99.99 เข้าทำสัญญาซื้อขายก๊าซธรรมชาติจากแนวท่อส่งก๊าซ สำหรับยานยนต์ กับบมจ.ปตท. (PTT) โดยสถานีตั้งอยู่ที่บริเวณริมทางหลวงหมายเลข 32 ขาออก กม.130 ตำบลตลุก อำเภอเมืองสรรพยา จังหวัดชัยนาท โดย SVC ลงทุนที่ดินและก่อสร้างสถานีบริการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) เป็นจำนวนเงินลงทุนรวมทั้งสิ้น 77.3 ล้านบาท

ทั้งนี้ การลงทุนดังกล่าวเป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 5/2559 เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2559 ที่อนุมัติเงินลงทุนสำหรับการขยายธุรกิจสถานีบริการ NGV จำนวนทั้งสิ้น 1,350 ล้านบาท และมอบหมายให้คณะกรรมการบริหารเป็นผู้พิจารณา

สำหรับเงินลงทุนในการสร้างสถานีบริการ NGV แห่งใหม่ครั้งนี้ จะแบ่งเป็น เงินลงทุนในที่ดิน จำนวน 7.3 ล้านบาท และเงินลงทุนก่อสร้างสถานีบริการ จำนวน 70 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามแผนการขยายธุรกิจ ซึ่งจะช่วยเพิ่มสถานีบริการ NGV อีก 1 แห่ง เป็น 10 แห่ง หรือรวมเป็น 13 แห่ง หากนับรวมสถานีบริการ NGV ที่บริษัทมีส่วนร่วมกับบมจ.ซัสโก้ (SUSCO) ตลอดจนเพิ่มกำลังการผลิตประมาณ 40,000 กิโลกรัม/วัน โดยมีอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ราว 12%

การเข้าทำสัญญาซื้อขายก๊าซฯกับปตท.มีอายุสัญญา 10 ปี และสถานีบริการดังกล่าวตั้งอยู่ตามแนวท่อก๊าซฯ ซึ่งสามารถต่อยอดธุรกิจไปยังธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติ เช่น ธุรกิจสถานีบริการก๊าซธรรมชาติหลักโดยเอกชน ธุรกิจขนส่งก๊าซ NGV เป็นต้น และบริษัทสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถสร้างผลตอบแทนรวมทั้งการเติบโตทางธุรกิจอย่างมั่นคงในอนาคต

สำหรับแหล่งเงินลงทุนที่จะใช้ในการดำเนินการ จะมาจากเงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัทประมาณ 17.3 ล้านบาท และเงินกู้จากสถาบันการเงิน จำนวนประมาณ 60 ล้านบาท

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริหาร เห็นว่าการลงทุนดังกล่าวมีความคุ้มค่าโดยเป็นการขยายธุรกิจที่เป็นธุรกิจหลักตามแผนการดำเนินงานของบริษัท ทั้งยังเป็นการขยายฐานลูกค้าไปยังภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกที่เป็นแหล่งเศรษฐกิจสำคัญของประเทศ จึงมีความสมเหตุสมผลเป็นประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้น ซึ่งเป็นการสนับสนุนผลการดำเนินงานของบริษัทให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง มั่นคงในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ